Mùa hè năm 2011, Eilís đến thăm lễ hội Earthsong ở Ireland và đã nhìn thấy Sam - một người gốc Anh sống gần Belfast. Eilís cảm thấy Sam là một người đáng yêu, nhưng cô không dám lại gần bắt chuyện.

Vào ngày cuối cùng ở lễ hội, Eilís quyết định viết tên và số điện thoại của mình lên một mảnh giấy và đưa cho Sam.

Khoảnh khắc đó khiến Sam ngạc nhiên xen lẫn hạnh phúc. Anh nhớ lại: “Eilís có một nụ cười thật đẹp. Tôi nghĩ cô ấy đã lấy hết can đảm để đưa danh thiếp cho tôi”.

Ngay hôm sau, Sam nhắn tin cho Eilís và hỏi email của cô. Hai người bắt đầu gửi cho nhau những email dài mỗi ngày. Eilís cho biết: “Sam là người thẳng thắn, cởi mở và trung thực. Anh ấy bày tỏ mong muốn được cùng tôi xây dựng tổ ấm. Điều đó thực sự rất tuyệt vời”.

Hai tuần sau, họ cùng nhau đi bộ đường dài ở vùng núi Morne, Bắc Ireland, gần nơi Sam đang sống. Eilís dắt theo chú chó của mình. Khi đến nơi, cô thấy Sam đã chuẩn bị bữa trưa cho buổi dã ngoại. Anh đưa Eilís xuống một phiến đá lớn nhìn ra dòng sông.

Cặp đôi hiện đã có với nhau 4 người con.

“Tôi đi vệ sinh và khi quay lại thì không thấy Eilís đâu”, Sam nhớ lại. Sau đó, anh thấy Eilís và con chó của cô bị rơi xuống nước.

Chia sẻ về câu chuyện đáng nhớ, Eilís kể: “Con chó của tôi bị trượt chân ngã xuống sông. Do phiến đá quá dốc nên tôi cũng té ngã khi cố gắng giải cứu chó cưng của mình. Khi đó, Sam chính là người đã giải cứu cả hai chúng tôi". Nhắc lại trải nghiệm ấy, Sam nói rằng đó là buổi hẹn đầu tiên đầy gian nan.

Sau vài lần gặp nhau, cả hai chính thức trở thành một cặp. Vào tháng 10/2011, mẹ của Sam đột ngột qua đời và Eilís đã cùng Sam bay tới Anh để gặp gia đình. Sam bày tỏ, cả hai cảm thấy hòa hợp khi ở bên nhau dù mới quen nhau chưa đầy 3 tháng.

Họ chuyển đến sống cùng nhau ở Kilkenny vào năm 2012 và kết hôn vào năm sau đó. Hiện, cặp đôi đã có với nhau 4 người con.

Eilís ngưỡng mộ sự cầu tiến của người bạn đời. Cô chia sẻ: "Thời điểm chồng tôi tham gia đào tạo để trở thành nhân viên y tế, mọi thứ rất khó khăn vì anh ấy phải xa nhà". Tuy nhiên cô cũng cảm nhận được sự cống hiến của chồng là vì anh muốn những điều tốt nhất cho gia đình.

Về phía Sam, anh thích sự hài hước của vợ mình. Anh chia sẻ: “Tính cách của chúng tôi dung hòa và bù trừ cho nhau. Tôi đã yêu Eilís ngay từ lần gặp đầu tiên. Cô ấy luôn sống hết mình và làm mọi thứ bằng cả trái tim”.

Anh Tuấn (Theo Guardian)