Theo điều tra, người phụ nữ này đến từ Hồ Bắc (Trung Quốc). Năm 2018, do không hài lòng về cuộc hôn nhân được bố mẹ sắp đặt, cô bỏ nhà đi. Khi được đội tình nguyện viên hỏi về gia đình và bố mẹ, cô tỏ ra buồn bã, không muốn nhắc đến.

Khi ổn định lại tinh thần, cô chia sẻ với các tình nguyện viên rằng mình bị bố mẹ ép buộc lấy người đàn ông mình không thích. Dù trước đó cô đã nhiều lần nói với bố mẹ về điều này nhưng gia đình vẫn cương quyết muốn cô kết hôn. 

Bỏ nhà đi suốt 4 năm, sống ở nghĩa trang vì không chấp nhận hôn nhân sắp đặt 

Sau khi thành thân, vì cả hai không có tình cảm nên không ngủ chung giường. Một hôm, nhân lúc chồng không để ý, cô chạy ra ngoài, mua vé đến thẳng Đông Quan, Quảng Đông. Vì quá buồn nên cô không thiết tha đi xin việc mà chọn cách sống lang thang, chọn nghĩa trang làm nơi trú ngụ. 

Suốt 4 năm qua, người dân quanh khu vực cũng đã quen với hình ảnh một cô gái lang thang, ban đêm ngủ ở nghĩa trang, ban ngày đi khắp phố phường xin ăn.

Nhờ thông tin lan tỏa trên mạng xã hội, đội tình nguyện viên tìm đến nghĩa trang nơi cô gái này ở và tìm hiểu về hoàn cảnh của cô. Sau một hồi thuyết phục, cô cũng đồng ý cung cấp thông tin liên lạc của bố mẹ. Hay tin về con gái, bố mẹ cô vô cùng vui mừng. Suốt nhiều năm qua, họ không ngừng tìm kiếm con. 

Cha của cô gái nói rằng, từ ngày con bỏ đi, ông chưa từng có một giấc ngủ ngon, lúc nào cũng nhớ thương con gái. Ông còn đăng tin lên mạng để nhờ mọi người tìm con gái giúp mình với số tiền thưởng 100.000 tệ (hơn 350 triệu đồng).

Người cha rất hối hận vì hành động ép hôn của mình năm đó.

Bốn năm qua, vợ chồng ông luôn hối hận vì quyết định ép hôn của mình. Ông hứa sẽ đối xử tốt với con và không bao giờ lặp lại sai lầm. Ông cũng không quên gửi các tình nguyện viên số tiền đã hứa để trả ơn họ. Nhưng các tình nguyện viên không nhận, họ cảm thấy vui vì giúp gia đình ông được đoàn tụ. 

"Bố xin lỗi con gái, hãy về nhà với bố. Bố sai rồi, bố không nên ép buộc con", ông bố xúc động nói.

Tú Linh (Theo Sohu)