Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, Đại tá Tráng A Tủa chiều nay (10/11) cho VietNamNet biết, Cơ quan CSĐT công an TP Điện Biên Phủ quyết định không khởi tố vụ án vụ chị Cà Thị Út (SN 1996, trú tại TP Điện Biên Phủ) ”bùng” 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc (phường Mường Thanh).

Liên quan đến việc cơ quan chức năng không khởi tố vụ án, Đại tá Tráng A Tủa cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự, mà chỉ là giao dịch dân sự nên để hai bên tự giải quyết với nhau. Nếu không đi đến thỏa thuận, nhà hàng Tâm Phúc có thể kiện chị Cà Thị Út ra tòa.

"Chị Cà Thị Út đang bán đất, tài sản để thu xếp tiền trả lại cho nhà hàng Tâm Phúc", Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin thêm

{keywords}
Cà Thị Út. Ảnh công an cung cấp

Trước đó, khoảng cuối tháng 9, chị Cà Thị Út đặt anh Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc làm 150 mâm cỗ cưới và dựng phông, rạp để tổ chức lễ báo hỷ vào ngày 30/9, đồng thời hứa thanh toán toàn bộ số tiền trước đó.

Vì trước đó có mối quan hệ thân quen, anh Long đã chuẩn bị theo yêu cầu, nhưng đến ngày báo hỷ không một ai đến, liên lạc với Út cũng không được, anh Long đành nhờ người dân giải cứu số cỗ đã chuẩn bị, thu về được khoảng 30 triệu đồng. Út sau đó cũng tắt điện thoại và trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 1/10, Công an TP Điện Biên Phủ tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới Việt - Lào, thuộc xã Thanh Luông (huyện Điện Biên, Điện Biên).

Đoàn Bổng

Cô gái bùng 150 mâm cỗ cưới không bị xử phạt

Cô gái bùng 150 mâm cỗ cưới không bị xử phạt

Công an xác định U. không có dấu hiệu vi phạm hình sự nên không khởi tố và cũng không xử phạt hành chính cô ta.