Cô gái có sở thích kỳ lạ, thèm ăn đất sét, có ngày ăn tới 10 túi.

Dymund Dina, 31 tuổi, đến từ  London (Anh) bắt đầu thèm đất sét khi mang thai con trai đầu lòng vào năm 2013. Kể từ đó, cô vẫn thèm ăn đất sét mỗi ngày. Số tiền cô đã chi cho "món ăn kỳ lạ" này lên đến 4.000 USD (gần 95 triệu đồng).

"Lúc mang thai, tôi ăn hết 10 túi đất sét/ngày, mỗi túi khoảng 2g. Sau khi sinh xong, tôi vẫn có thể ăn no đất sét", cô cho biết.

Cô mô tả cảm giác thèm ăn của mình như một "cơn nghiện" và không thể giải quyết cho đến khi thỏa mãn được cơn thèm.

"Đất sét có mùi rất đặc biệt và khi mang thai, tôi bị hấp dẫn bởi mùi vị đó. Tôi cảm thấy nó có mùi như mưa mới vào mùa hè", cô chia sẻ.

Trong lần mang thai đầu tiên, ở những tuần đầu của thai kỳ, cô bị ốm nghén, buồn nôn liên tục, không muốn ăn bất cứ thứ gì. Khi thai được 12 tuần, cô thấy thèm ăn đất sét. Cô nhận thấy món này giúp giảm chứng ốm nghén. Cô ăn đất sét bất cứ khi nào có cơ hội.

"Mẹ tôi, bà Odette, 58 tuổi, cũng ăn đất sét khi mang thai nên tôi đã biết món ăn này", cô nói.

Đất sét Dymund chọn có tên gọi là mabele - loại đất sét cao lanh ăn được

Dymund Dina mua đất sét từ các cửa hàng địa phương. Cô kể rằng đôi khi chồng cô phải đi hơn 1 giờ đồng hồ để tìm đất sét cho cô. Có lần, các cửa hàng địa phương đều không có đất sét, trong khi đó, Dymund lại thèm không chịu nổi. Cô phải nhờ người em họ là Naomi Mpia sống ở Pháp mua giúp, theo New York Post.

Đất sét Dymund lựa chọn có tên gọi là mabele - loại đất sét cao lanh ăn được, từ Congo hoặc một số quốc gia châu Phi khác. Một số dân tộc châu Phi vẫn giữ truyền thống ăn đất sét mabele khi mang thai. Họ ủng hộ việc sử dụng đất sét chống buồn nôn.

Dymund ước tính cô đã chi khoảng 1.000 USD để mua đất sét trong mỗi lần mang thai và tổng chi phí cho món này tính đến nay là khoảng 4.000 USD. Bà mẹ 5 con thèm ăn đất sét liên tục trong mỗi lần mang thai và tiếp tục tiêu thụ loại thức ăn đặc biệt này cho đến bây giờ.

"Tôi bị hấp dẫn bởi hương vị và kết cấu của nó. Tôi chỉ thích loại đất sét có vị mặn. Ngay cả việc nói về nó cũng khiến tôi chảy nước miếng", cô nói.