- Tối 3/1, chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1983, ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã có lời xin lỗi cộng đồng mạng và gỡ bỏ 2 đoạn video clip đã đăng trên trang facebook cá nhân. 

Chị Thắm là người đăng tải 2 clip cảnh một số người dân quá khích, hành hung 2 cán bộ Công an huyện Tuy Phước tại trung tâm y tế thị xã An Nhơn. Sau đó, đã có rất nhiều người đã vào bình luận và chia sẻ đoạn clip này.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 4/1, Cơ quan pháp y của tỉnh Bình Định đã có kết luận sơ bộ nguyên nhân anh Phạm Đặng Toàn (SN 1988, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) tử vong là do chạy quá sức dẫn đến không đủ oxy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được oxy cho não dẫn đến phù phổi, phù não; hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực. 

Kết quả khám nghiệm tử thi của anh Toàn trước đó cho thấy, cơ quan não và phổi đều bị phù; vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng. Toàn bộ xương khớp không bị tổn thương.

{keywords}

Gia đình lo hậu sự cho anh Toàn sau khi cơ quan chức năng hoàn tất việc khám nghiệm tử thi.

Sáng nay, một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Bình Định cho biết: “Công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ các đối tượng làm bị thương 2 cán bộ công an. 

Nếu như người nhà anh Toàn vì quá bức xúc thì còn thông cảm được, nhưng nếu là những người lợi dụng tình hình để xúi giục người khác đánh công an thì chúng tôi sẽ tìm và xử lý nghiêm. 

Chúng tôi đã báo cáo lên Bộ Công an, đồng thời giao cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác minh lại toàn bộ sự việc, căn cứ vào đó sẽ kết luận, đưa ra hướng xử lý thích hợp”.

Trước đó, thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT tết Dương lịch đến tết Nguyên đán 2017, đêm 2/1, tổ công tác CA huyện Tuy Phước gồm 6 cán bộ đã tuần tra trên các đoạn đường thuộc địa bàn huyện. Đến 22h15, tổ tuần tra phát hiện một nhóm thanh niên khoảng 20-30 người đang tụ tập đánh bầu cua tại khu vực chợ Định Thiện. 

Khi thấy tổ tuần tra, nhóm thanh niên này bỏ chạy. Một gia đình ở gần đó phát hiện anh Phạm Đặng Toàn nằm trước vỉa hè trong tình trạng tím tái nên đã kêu mọi người đưa anh Toàn đi cấp cứu, nhưng anh Toàn đã tử vong trước khi đến trung tâm y tế thị xã An Nhơn.

Ngay sau đó, một số người dân quá khích đi theo giữ 2 công an lại và đánh gây thương tích.

Huyền Trang