Vụ kiện đã kéo dài 10 năm nhưng vẫn chưa thể khép lại.

Tháng 11/2015, Sarah Milburn (hiện 32 tuổi) gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng khi đang ngồi ở hàng ghế thứ 3 của chiếc Honda Odyssey trên chuyến Uber tại khu Uptown Dallas. Nguyên nhân ban đầu là do tài xế Uber vượt đèn đỏ và bị một chiếc bán tải đâm vào. Sarah Milburn bị thương rất nặng đến mức liệt tứ chi.

20821d9d honda odyssey jury crash 1.webp
Honda Odyssey 2011. Ảnh: Carscoops

Cuối năm 2016, người phụ nữ này bắt đầu đâm đơn kiện hãng Honda với lập luận rằng hệ thống dây đai an toàn ở hàng ghế thứ 3 được thiết kế không phù hợp trên chiếc xe Honda Odyssey chính là nguyên nhân gây ra chấn thương nặng của cô. 

Phải 3 năm sau, đầu năm 2019, vụ án mới được đưa ra xét xử. Sarah Milburn thắng kiện với khoản bồi thường ban đầu là 37,6 triệu USD. Bồi thẩm đoàn kết luận Honda phải chịu trách nhiệm dù chiếc xe đáp ứng các tiêu chuẩn quy định nhưng những tiêu chuẩn đó “không đủ để bảo vệ hành khách khỏi bị tổn hại”. Khoản bồi thường sau đó đã giảm xuống còn 26 triệu USD.

Tuy nhiên sau đó, Honda kháng cáo bản án trên. Sau khi bị Tòa phúc thẩm quận 5 ở Texas bác bỏ, Honda đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao Texas. Theo Honda, hệ thống đai an toàn cho hành khách ở giữa hàng ghế thứ 3 trên mẫu Odyssey 2011 tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn của liên bang và có thiết kế tương tự với hầu hết các mẫu minivan của hãng khác. Nếu được sử dụng đúng cách trong vụ va chạm, nguyên đơn sẽ không phải chịu những thương tích nghiêm trọng.

Tại phán quyết mới nhất của Tòa án Tối cao Texas vừa công bố, tòa an đã hủy bỏ phán quyết của tòa phúc thẩm và cho rằng chiếc Odyssey 2011 đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc của liên bang vào thời điểm nó được sản xuất. 

Điều này có nghĩa, cô gái trong vụ tai nạn trên sẽ không thể nhận được khoản bồi thường nào từ hãng Honda cho tai nạn nghiêm trọng của mình.

Theo Carscoops

Bạn có bình luận thế nào về bài viết trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!