Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” giữa Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐTcùng Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan vào tháng 7/2020 với tổng kinh phí 55 tỷ đồng trong 5 năm.

{keywords}
Sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất, xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách để luôn vươn cao, vượt trội.

Chương trình dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình với các hoạt động như: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học.

{keywords}
Bên cạnh sân chơi vận động, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn lắp đặt tại trường các góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho các em học sinh.

Bà Trịnh Hoài Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học đánh giá chương trình này rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục. Trong đó, môn giáo dục thể chất được chú trọng. “Nếu chúng ta triển khai bài bản với sự giám sát chặt chẽ thì công tác giáo dục thể chất và mục tiêu nâng cao nền tảng sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học sẽ thấy được kết quả rõ ràng”, bà Thu nhấn mạnh.

{keywords}
Đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan chính thức bàn giao các hạng mục đầu tư cho trường Phú Hòa 3, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chương trình hợp tác chiến lược “Vì Một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Chia sẻ ý nghĩa của chuỗi chương trình này, Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam – bà Tạ Thúy Hà – cho biết:  “Trong hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, nhãn hàng Cô gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam nói chung luôn chú trọng giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Chương trình hợp tác “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” giúp chúng tôi hiện thực hóa mục đích ý nghĩa đó.”

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ được nhãn hàng Cô gái Hà Lan triển khai đồng loạt tại các điểm trường của chương trình, hứa hẹn mang đến nhiều điều ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho trẻ em trên cả nước.

Vĩnh Phú