dinh dưỡng

Cập nhập tin tức dinh dưỡng

Theo các nghiên cứu gần đây, người Việt đang tiêu thụ lượng muối cao. Việc giảm lượng muối trong bữa ăn là cách để phòng tránh các nguy cơ về sức khỏe.

Ronaldo có thể ăn 6 bữa 1 ngày nhưng nhất định từ chối uống loại nước này

Để có được màn trình diễn xuất sắc và những thành tích tuyệt vời, không có gì lạ khi Ronaldo phải tập luyện rất chăm chỉ, áp dụng chế độ ăn uống khoa học.

Loại củ, quả giá rẻ lại giàu vitamin C bạn chớ bỏ qua

Là một loại vitamin cần thiết trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người, Vitamin C không chỉ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, mà còn cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

Nhiều người Việt đang coi thường đường tiêu hóa

Trung bình mỗi người trong đời tiêu thụ khoảng 144 tấn thức ăn, tất cả đều đi qua đường tiêu hóa để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Nhưng nhiều người đang coi thường hệ tiêu hóa khi ăn, uống không phù hợp, khoa học.

Không phải ai cũng nên uống 2 lít nước mỗi ngày, có nhóm người cần hạn chế uống nước

Chúng ta thường nghe khuyến cáo nên uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày tuy nhiên việc bổ sung nước cần tùy theo cân nặng, độ tuổi và bệnh lý từng người.

Trẻ ‘tròn trịa’ trong mắt mẹ có thể bị thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe của trẻ sau khi trưởng thành. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh có sở thích nuôi con “tròn trịa”, vô tình khiến con bị thừa cân, béo phì.

Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Với Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi”, chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Thêm một bếp ăn bán trú tiêu chuẩn Nhật Bản ở TP.HCM

Ngày 14/3, “Bếp ăn mẫu bán trú” thứ 3 của dự án Bữa ăn học đường tại trường tiểu học Phan Đình Phùng, quận 3, TP.HCM đã được khánh thành, đưa vào hoạt động.

Bí kíp giúp trẻ tràn đầy năng lượng khi học tập

Cha mẹ Việt nằm lòng nhiều lưu ý giúp con trở lại việc học với sự chủ động và hứng khởi nhất sau quãng thời gian nghỉ Tết.

Chế độ ăn giúp bé giảm nhẹ biến chứng khi mắc Covid-19

Khi bé mắc Covid-19, cha mẹ cần lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng đề kháng; xây dựng chế độ ăn, cách chế biến phù hợp với lứa tuổi của con,…

Những lưu ý chăm sóc trẻ khi đi học trở lại

Chế độ ăn, ngủ, vận động của trẻ cần được thiết lập phù hợp sau một thời gian dài học trực tuyến tại nhà.

Chuyên gia chỉ bí quyết ăn bánh chưng không gây tăng cân ngày Tết

Bánh chưng thường được cho là ‘thủ phạm’ gây tăng cân tuy nhiên nếu ăn một cách hợp lý bạn vẫn có thể giữ được dáng vóc như mong muốn sau kỳ nghỉ Tết.

Chế độ dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe hậu Covid-19

Theo chuyên gia, để hồi phục sức khỏe hậu Covid-19, người bệnh nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp các liệu pháp điều trị, phục hồi chức năng.

Dán nhãn 'Dinh dưỡng lành mạnh', nỗi lo từ 1 mảnh giấy nhỏ

Hàng loạt mặt hàng thực phẩm sẽ phải đeo nhãn “dinh dưỡng lành mạnh” trong sáng kiến bảo vệ người tiêu dùng của Bộ Y tế, song các doanh nghiệp lại lo lắng với những đề xuất này.

Mrik gợi ý món quà sức khoẻ dịp Tết

Trong bối cảnh dịch bệnh, món quà sức khỏe đang dần trở thành xu hướng và được hàng triệu người tiêu dùng lựa chọn.

6 loại hạt tốt cho sức khỏe

Những loại hạt giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, cholesterol và huyết áp.

2 đầu bếp nhí giành giải Nhất ‘Em cùng mẹ vào bếp’

Trải qua 2 tháng tranh tài sôi nổi với 2 vòng thi: vòng Sơ chế và vòng Trải nghiệm, cuộc thi Em cùng mẹ vào bếp 2021 đã khép lại bằng buổi livestream gala trao giải đáng nhớ.

Trẻ khoẻ mạnh với ‘dinh dưỡng tích cực’

Tương lai trẻ được xây đắp từ bữa ăn mỗi ngày. Đồng hành phụ huynh trên hành trình nuôi dạy trẻ, Unilever và nhãn hàng Knorr luôn đổi mới và nâng cấp sản phẩm, hướng đến cam kết “Dinh dưỡng tích cực” vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh hơn.

Các cầu thủ phục hồi sức khỏe như thế nào sau mỗi trận đấu?

Sau thời gian thi đấu căng thẳng và tiêu hao nhiều năng lượng trên sân cỏ, phục hồi sức khỏe cho các cầu thủ là điều cần thiết. Hoạt động này được thực hiện thông qua chế độ dinh dưỡng khoa học và lịch nghỉ ngơi hợp lý.

Tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh - chìa khóa cải thiện sức khỏe

Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng lành mạnh song hành cùng việc tập luyện phù hợp là yếu tố quan trọng nhất cho một cơ thể khoẻ mạnh.