Cuối tháng 7, Xuân Hương sắp xếp công việc, cùng ba người bạn trở lại Thái Lan lần thứ ba. Lần này, điểm đến của cô gái Hà Nội là Phuket. Phuket được mệnh danh là thiên đường du lịch của Thái Lan, nơi du khách luôn được hưởng những dịch vụ tốt nhất với nhiều khách sạn, nhà nghỉ và resort từ giá bình dân tới cao cấp. 

Xuân Hương tại Maya Bay. Vịnh Maya nằm trong quần đảo Phi Phi, là một trong 16 vịnh biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á

Thời điểm lý tưởng

Thời điểm lý tưởng để du khách đến Phuket - thiên đường du lịch biển đảo tại xứ chùa Vàng là từ tháng 11 năm trước tới tháng 6-7 năm sau. Đây là mùa khô, ít mưa, nhiều nắng.

Di chuyển và thủ tục

Hiện tại, thủ tục du lịch Thái Lan rất thuận tiện với du khách. Bạn chỉ cần có hộ chiếu, còn hạn ít nhất 6 tháng và chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19 từ hai mũi. 

Từ Hà Nội chưa có chuyến bay thẳng tới Phuket, do đó, Xuân Hương bay nối chuyến: Hà Nội - Bangkok và Bangkok - Phuket. "Du khách nên đặt hai chuyến bay cách nhau ít nhất 3 tiếng đề phòng trường hợp chuyến bay đầu bị trễ giờ. Nếu đi từ TPHCM, du khách sẽ có chuyến bay thẳng tới Phuket mà chỉ mất 2 tiếng, rất tiện lợi", Xuân Hương chia sẻ.

Từ sân bay Phuket về khách sạn, Xuân Hương gợi ý, du khách có thể đi minibus (xe vận tải chở khách dạng nhỏ) với chi phí khoảng 200 Bath (khoảng 130 ngàn đồng) hoặc đi taxi. Nhóm của Hương gồm 4 người và khách sạn ở khá xa nên để giảm bớt mệt mỏi, nhóm thuê taxi với giá 1000 Bath (khoảng 640.000 đồng).

Ở Phuket, Hương chủ yếu di chuyển bằng tuktuk hoặc taxi. Theo kinh nghiệm của cô, du khách nên kiểm tra đường trên bản đồ trực tuyến hoặc qua các ứng dụng đặt xe để trả giá cho phù hợp. Taxi và tuktuk tại Phuket có tình trạng "chém" giá cao. "Mình đặt một chuyến xe về khách sạn, đá thương lượng mức giá nhưng khi đi được nửa đường, tài xế dừng xe, đòi thêm tiền, nếu không sẽ ngừng chở", Xuân Hương kể lại trải nghiệm không vui.

Tại đây, du khách cũng có thể thuê xe máy nhưng cần có bằng lái quốc tế và lưu ý, người dân Thái Lan đi làn đường bên trái, ngược với Việt Nam.

Khách sạn

Chuyến tới Thái Lan lần này, nhóm của Hương ở liền 3 đêm tại một khách sạn mang tên The Sea Galleri by Katathani. Phòng tại đây có mức giá khoảng 950.000 đồng/đêm. Trước chuyến đi, Hương đặt phòng qua ứng dụng để được nhận ưu đãi giảm giá.

Khu khách sạn này khá xa trung tâm nhưng có tầm nhìn hướng biển, hồ bơi, phòng đẹp và phục vụ kèm bữa sáng. Trên tầng thượng của khách sạn còn có nhà hàng, điểm ngắm hoàng hôn ấn tượng. "Nếu muốn ở gần trung tâm, tiện di chuyển ăn uống hơn, bạn có thể tìm khách sạn ở Patong hoặc khu phố cổ Phuket", Hương gợi ý.

Khách sạn nơi Xuân Hương lưu trú 3 đêm

Tại đây có khu vực ngắm hoàng hôn đẹp mắt

Lịch trình khám phá Phuket

Ngày đầu và ngày cuối, Hương chủ yếu dành thời gian di chuyển. Hoạt động vui chơi đều diễn ra trong hai ngày còn lại.

Ngày 1: Di chuyển Hà Nội - Bangkok - Phuket

Hương bay chuyến 12h15-14h để tới Bangkok và chuyến 17h15-18h40 để từ Bangkok tới Phuket. Trong khoảng thời gian chờ nối chuyến, du khách có thể nghỉ ngơi, tìm mua sim điện thoại, ăn nhẹ trong sân bay rồi làm thủ tục. 

Du khách có thể mua sim 4G tại sân bay Bangkok với giá 299 Bath (khoảng 190 ngàn đồng) hoặc đặt trước trên ứng dụng online. 

Tối ngày đầu tiên ở Phuket, nhóm mua đồ ăn nhẹ về khách sạn rồi nghỉ ngơi sớm.

Ngày 2: Tour khám phá đảo Phi Phi

Koh Phi Phi Thái Lan là một quần đảo lớn của các hòn đảo nhỏ nằm ở tình Krabi, phía ngoài khơi của Phuket phía bờ biển tây Nam của Thái Lan. Đảo là nơi cư ngụ của rất nhiều loài sinh vật biển cùng với hệ sinh thái vô cùng đa dạng và các trò chơi dưới nước.

Theo Xuân Hương, đảo Phi Phi chia thành hai khu vực chính: Phi Phi Don - nơi có bến tàu, khách sạn, nhà hàng... và du khách có thể ở lại qua đêm; Phi Phi Leh - nơi có các vịnh, điểm tham quan tuyệt vời.

Nhóm của Hương đặt tour trên ứng dụng Klook để tham quan tour đảo, Maya và Khai, sử dụng tàu nhanh, phương tiện trung chuyển với giá hơn 1 triệu đồng/người. Tour có hướng dẫn viên sử dụng tiếng Anh, cung cấp bữa trưa, áo phao, mặt nạ ống thở... cho du khách.

7h30 sáng, xe đón nhóm tại khách sạn và di chuyển ra cảng Asia Marina. Tại đây, nhân viên phục vụ hoa quả, bánh ngọt; hướng dẫn viên giới thiệu lịch trình, hoạt động trong tour. Trên thuyền, hướng dẫn viên có chuẩn bị sẵn nước, thuốc say xe cho du khách. Họ cũng phát cho khách phiếu dùng nhà vệ sinh miễn phí. Du khách có thể vào đây để thay đồ trong chuyến đi.

Điểm đến đầu tiên trong tour là vịnh Maya - biển xanh, cát trắng, đẹp mê li. Tuy nhiên ở đây, du khách chỉ tham quan, chụp ảnh, không được bơi.

Rời vịnh Maya, đoàn tới vịnh Pileh Lagoon. Xuân Hương xem đây là "tâm điểm" của chuyến đi vì cảnh sắc quá tuyệt vời, nước xanh ngắt, trong vắt. Tại đây, du khách có thể bơi, lặn ngắm san hô, thuê thuyền gỗ đuôi dài (longtail) để đi ngắm cảnh, chụp hình. Hương thuê một thuyền với giá 1600 Bath (khoảng 1 triệu đồng) để cả nhóm đi ngắm cảnh.

Cả nhóm của Hương thuê thuyền riêng để đi ngắm cảnh

Buổi trưa, nhóm ăn buffet trên đảo Phi Phi Don. Theo Hương, đồ ăn không quá đa dạng nhưng khá hợp khẩu vị với cô.

Đầu giờ chiều, cả nhóm tham quan Monkey Beach . "Tiếc là ngày mình đến bầy khỉ lại trốn hết nên không thể ngắm được", Hương tiếc nuối chia sẻ. Rời địa điểm này, đoàn tỏi đảo Khai Nok. Tại đây, du khách có khá nhiều thời gian để vui chơi, tắm biển. Trong tour, du khách được phục vụ sẵn hoa quả, nước ngọt, nước lọc... "Bạn có thể thuê 150 Bạt/2 ghế ngồi (khoảng 95 ngàn đồng) để nghỉ ngơi, ngắm cảnh", Hương cho biết.

Kết thúc tour, đoàn trở về cảng và có xe đưa về khách sạn. "Mình rất ưng ý với tour này vì hướng dẫn viên nhiệt tình, chu đáo, chi phí rất hợp lý cho những trải nghiệm và dịch vụ", Hương chia sẻ. 

Trở về khách sạn, nhóm lên tầng thượng ngắm hoàng hôn. Buổi tối, cả nhóm đi taxi tới Malin Plaza gần Patong để ăn tối. Đây là khu chợ đêm với vô vàn món ăn đường phố.

Ngày 3: Tham quan Phuket

Theo kinh nghiệm của Hương, giá taxi hay tuktuk tại Phuket khá đắt đỏ nên nhóm đặt tour nửa ngày tham quan một số điểm chính ở Phuket. Giá tour khoảng 400 ngàn đồng/người. Du khách có thể chọn tour sáng hoặc tour hoàng hôn. Hương chọn tour buổi sáng thì kéo dài từ 8h30 sáng tới 14h chiều.

Trong lịch trình của tour, cả nhóm ghé qua các điểm chính như:

- Tượng Phật khổng lồ Big Buddha: Tượng Phật được dát đá cẩm thạch trắng ngọc bích tinh xảo này là điểm tham quan tâm linh nổi tiếng. Ngay từ khi đặt chân lên quần đảo Phuket, bạn đã có thể nhìn thấy bức tượng Phật khổng lồ nằm trên đồi Nakkerd, giữa Chalong và Kata với chiều cao 45 mét. Từ đây, du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh Phuket.

- Chalong Temple: Đây là ngôi chùa có kiến trúc đẹp và lâu đời. Kiến trúc ngôi chùa là kiểu kiến trúc tiêu biểu các ngôi chùa ở Thái Lan, lấy màu vàng làm điểm nhấn. Tòa tháp chính của chùa cao 3 tầng, mang kiến trúc truyền thống chùa chiền Thái Lan với chóp nhọn dát vàng và các văn hoa trang trí khá tinh xảo. Xuân Hương mang theo một bộ trang phục truyền thống Thái Lan để mặc khi tới thăm ngôi chùa.

- Phuket Old Town: Đây là khu phố chính của Phuket với những ngôi nhà cổ nhiều màu sắc , có các cửa hàng, nhà hàng, quán café đẹp mắt.

Ngoài ra tour còn ghé các điểm như Karon view point - điểm ngắm từ trên cao bãi biển Karon, Kata; tham quan Honey Farm - trang trại nuôi ong và bán các sản phẩm mật ong…

Kết thúc tour nhóm về khách sạn nghỉ ngơi. Chiều muộn, cả nhóm tới Tann Terrace Phuket ngắm hoàng hôn, chụp hình. Đây là địa điểm gần bãi biển Karon. 19-20h, du khách có thể xem biểu diễn múa lửa.

Tann Terrace là nơi giới trẻ yêu thích 

Ngày 4: Trở về

Nhóm rời khách sạn, bay về Bangkok. Tại sân bay, nhóm ăn nhẹ, mua quà rồi nối chuyến về Hà Nội.

Chi phí

Theo Xuân Hương tính toán, tổng chi phí cho chuyến đi của cô là 12 triệu đồng/người. Trong đó, chi phí máy bay là khoảng 6,3 triệu/người.

Ảnh: NVCC