Bị mời uống rượu vào ngày mùng 5 Tết, cô gái Nghệ An đã khéo léo từ chối bằng cách hát ví dặm. Giọng ca ngọt ngào của thiếu nữ này hiện được nhiều dân mạng yêu mến.

Clip cô gái Nghệ An hát dân ca : Thiếu nữ vừa hát vừa dùng đũa gõ vào bát để bắt nhịp bên mâm cỗ ngày Tết ấy được mọi người yêu thích.

Ngày 1/2, diễn đàn hơn một triệu thành viên chia sẻ clip cô gái có giọng ca ngọt ngào hát ví dặm thay cho việc uống rượu chúc Tết. Theo đó, trong bữa cơm thân mật, khi xem màn biểu diễn này, mọi người đều tỏ ra thích thú, chăm chú lắng nghe.

Đoạn video này hiện thu hút 177.000 lượt xem, 5.400 like (thích) và hàng trăm bình luận.

Thiếu nữ vừa hát, vừa dùng đũa gõ nhịp là Phan Thị Ánh (nghệ danh Ngọc Ánh), 21 tuổi, quê Văn Thành, Yên Thành, Nghệ An. Cô hiện là sinh viên Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương.

Ngọc Ánh có tình yêu đặc biệt với các điệu ví dặm quê hương xứ Nghệ. Nhờ giọng hát hay, cô từng giành nhiều giải thưởng khi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương.

{keywords}

Ngọc Ánh từ nhỏ đã yêu thích các làn điệu dân ca quê hương.

9X cho hay: "Clip do một thành viên trong gia đình bất ngờ quay lại. Đó là bài hát ví dặm nổi tiếng mà người dân Nghệ An nào cũng biết.

Trong bữa tiệc liên hoan tối mùng 5 Tết, người thân yêu cầu mình lựa chọn giữa việc phải uống rượu chúc Tết mọi người và hát một câu trong bài ví dặm để hâm nóng bầu không khí".

Ánh đã chọn cách thể hiện tài ca hát và xem đây như lời từ chối khéo ly rượu ngày đầu năm mới.

Cô gái 21 tuổi cảm thấy vui và bất ngờ khi phần biểu diễn của mình được nhiều bạn trẻ yêu thích, khen ngợi.

Ngọc Ánh tiết lộ từ nhỏ, cô đã được sống trong tình yêu với các điệu hò, bài ca ví dặm của quê hương xứ Nghệ. Lớn lên, 9X mới có cơ hội và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê với âm nhạc dân ca.

(Theo Zing)