thuythu4.jpg
Erica DePascale và các đồng nghiệp 

Erica DePascale thu hút hàng nghìn người theo dõi và hàng triệu lượt xem trên TikTok khi chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống trên những chuyến tàu.

Khi lớn lên, cô thường nghe mọi người nói rằng phải "thành công" ở thành phố New York và cô cũng tin rằng đó là điều bản thân mong muốn.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Temple với tấm bằng báo chí, cô đã đến New York (Mỹ) tìm việc. Cô may mắn được nhận vào làm cho một ấn phẩm có thứ hạng cao.

Tuy nhiên, thời gian di chuyển đến nơi làm mất 2 giờ đồng hồ và công việc gò bó, áp lực khiến cô không còn mặn mà. Cô mơ ước được đi du lịch khắp thế giới nên đã sớm tìm đường thực hiện giấc mơ.

Cô xin việc ở một hãng tàu du lịch lớn và bắt đầu công việc trên tàu.

Erica DePascale đã đi tới 72 quốc gia trong hơn 6 năm khi làm việc và sống trên tàu du lịch. Cô thường chia sẻ cái nhìn thực tế về cuộc sống trên tàu lên trang mạng xã hội cá nhân và thu hút được nhiều người theo dõi.

Nơi ở của thủy thủ đoàn 

Với diện tích khoảng hơn 36m2, phòng ở của thủy thủ đoàn thường không có cửa sổ. Mỗi phòng được trang bị giường tầng có rèm che riêng tư, tủ lạnh nhỏ, bàn làm việc, tủ quần áo, ti vi và phòng tắm riêng, theo Insider.

Những thành viên có vị trí cao, chức vụ cao hơn thì ở phòng lớn hơn, có cửa sổ và giường lớn. Họ cũng có người phục vụ dọn phòng riêng, trong khi các thành viên khác phải tự dọn dẹp.

Có buffet riêng cho thuyền viên

Thủy thủ đoàn được phục vụ bữa buffet riêng, bao gồm nhiều món ăn khác nhau. Họ có phòng giải trí riêng, với một số trò chơi phổ biến.

Họ được thoải mái ra vào các không gian riêng tư mà khách bị cấm vào, như hiên phơi nắng riêng ở phía trước và phía sau tàu.

Làm việc 8-12 tiếng mỗi ngày

Làm việc trên tàu không dành cho mọi người. Đã có nhiều người bỏ việc trong tháng đầu tiên. Công việc trên tàu đòi hỏi Erica làm việc từ 8-12 tiếng mỗi ngày, gần như không có ngày nghỉ trong suốt nhiều tháng liên tục.

Tuy nhiên, vói những người đã quen làm việc trên tàu thì họ rất yêu lối sống này, yêu những gì họ làm mỗi ngày. Mỗi ngày, họ gần như thức dậy ở một quốc gia khác.

Công việc bận rộn khiến bản thân trân trọng những khoảnh khắc rảnh rỗi gấp 10 lần.

Cô đơn khi trở về

Erica đã có được những người bạn tuyệt vời, thân thiết như gia đình khi sống trên tàu. Cô cũng như các đồng nghiệp đều quen thuộc với việc trở thành công dân toàn cầu. 

Nhưng sau một thời gian dài trên biển, khi trở về nhà trên đất liền, cô nhận ra rằng mình thực sự cô đơn. Việc liên hệ, kết nối với bạn bè và gia đình trên đất liền trở nên khó khăn hơn.

Cô cảm thấy thật khó khi mô tả cho một người chưa từng trải qua cuộc sống trên tàu về những gì mình đã trải qua. Nhưng dù vậy, cô cảm thấy may mắn vì có gia đình luôn ủng hộ.