Ngày 22/3, trong chuyến du lịch đến Phú Quốc, Sonya Firsova (27 tuổi, quốc tịch Nga) cùng một vài người bạn đi thu gom rác trên bãi biển Ông Lang.

Chia sẻ với Zing, Sonya cho biết cách đây 2 năm, cô từng đến đảo ngọc và rất ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của vùng đất này. Thế nhưng, trong lần trở lại mới đây, cô rất buồn vì bãi biển ngày càng nhiều rác.

"Rác tại đây chủ yếu là vỏ bánh kẹo, ống hút, chai nước khoáng, lon bia, vỏ trái cây. Trong buổi sáng, tôi chỉ thu gom được một phần nhỏ số rác từ biển dạt vào bờ".

Cô gái người Nga không chỉ nhặt rác trên bờ mà còn vớt rác trên mặt nước biển.

{keywords}
Sonya đang sống và làm việc ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sonya cảm thấy rất vui khi có một số bạn trẻ Việt Nam tham gia cùng cô hôm đó. Đồng thời, một vài du khách đi ngang qua cũng nán lại để giúp đỡ.

Trong một đến 2 ngày tới, Sonya muốn kêu gọi thêm bạn bè đến đây để xử lý nốt số rác thải nhựa còn sót lại trên bờ.

"Một ống hút nhựa hay túi nylon có thể giết một con cá heo hay rùa biển. Là một người yêu động vật, điều này khiến tôi thấy đau xót".

Sonya cho biết cô thường xuyên tham gia hoạt động vệ sinh môi trường ở các địa điểm du lịch mà mình đặt chân đến. Ngoài ra, bất cứ khi nào thấy rác vứt bừa bãi trên đường, cô đều nhặt chúng bỏ vào thùng rác.

Cách đây 2 năm, trong chuyến du lịch đến Malaysia, cô cùng em gái dành một ngày nhặt rác trên bãi biển. Khi đó, việc làm của chị em Sonya thu hút sự quan tâm của người dân. Nhờ vậy, chính quyền địa phương cử một nhóm công nhân, hàng ngày đến bãi biển dọn sạch rác.

{keywords}
 

“Nếu chỉ có tôi nhặt rác, môi trường sẽ không có gì thay đổi. Vì vậy, tôi mong rằng cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý rác phù hợp. Đặc biệt, rác thải nhựa cần được thu gom và tái chế. Ngoài ra, khi đi du lịch, chúng ta đừng vứt rác bừa bãi, hãy để chúng vào đúng nơi quy định".

Hiện tại, Sonya là ca sĩ kiêm diễn viên, người mẫu, làm việc ở Hà Nội và TP.HCM. Cô gái người Nga sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Cha và anh trai của cô là nghệ sĩ du ca, ông nội là nghệ sĩ piano.

Từ khi còn nhỏ, Sonya cùng em gái đi khắp thế giới. Đến nay, họ đã đến thăm 19 quốc gia ở khắp các châu lục.

Đến mỗi quốc gia, hai cô gái đều ghi lại hành trình bằng những vlog đăng trên mạng xã hội. Khi có cơ hội, hai cô gái cũng không ngần ngại thể hiện tài năng âm nhạc ngay trên đường phố.

"Lần đầu đến Việt Nam, tôi chỉ xem đó như một chuyến du lịch kéo dài vài tháng. Thế nhưng, sau khi đi nhiều quốc gia châu Á, tôi nhận ra có tình cảm đặc biệt với mảnh đất hình chữ S. Bởi vậy, tôi đã quyết định ở lại đây sinh sống và làm việc lâu dài", Sonya nói.

Theo Zing

Cô gái nói dối đang học ĐH Oxford để lừa tiền chu cấp từ mẹ nghèo

Cô gái nói dối đang học ĐH Oxford để lừa tiền chu cấp từ mẹ nghèo

Một phóng sự truyền hình ca ngợi đức tính hi sinh của bà mẹ đã khiến mọi việc vỡ lở.