Xin chữ ký được luôn số điện thoại

Trong tập mới của chương trình Gõ cửa thăm nhà, ca sĩ Jimmi Nguyễn đã có những phút trải lòng về chuyện nghề, chuyện đời và tiết lộ về gia đình nhỏ ở Việt Nam.

Vợ của nam ca sĩ là chị Ngọc Phạm cũng có cơ hội trải lòng về cuộc hôn nhân và tình yêu dành cho chồng.

Sau 30 hoạt động nghệ thuật, Jimmi Nguyễn vẫn là giọng ca được yêu mến. Dù đã ngoài 50, Jimmi Nguyễn vẫn luôn nhiệt huyết với âm nhạc và có cuộc sống yên bình bên vợ con.  

Vợ chồng nam ca sĩ Jimmi Nguyễn quen và yêu nhau rất tình cờ.

Anh có nhiều sáng tác nổi tiếng, đậm chất riêng như: Người nói, Mãi mãi bên em…

Nhớ lại chuyện cũ, nam ca sĩ có chút trầm ngâm cho biết: “Năm 10 tuổi, tôi cùng cha sang Mỹ định cư. Dù cuộc sống ở Mỹ rất thuận lợi nhưng tôi luôn nhớ về hình bóng quê nhà với lũy tre, ruộng lúa… Vì vậy, tôi luôn ấp ủ kế hoạch để trở về Việt Nam”.

Jimmi Nguyễn luôn suy nghĩ nếu lấy vợ thì phải lấy người Việt Nam, nếu sinh con thì phải sinh ở Việt Nam. Thế nên, khi gặp được chị Ngọc Phạm, anh quyết định gắn bó với quê hương.

Ba người con của cặp đôi đều được sinh ra ở Việt Nam, được dạy dỗ thấm nhuần ngôn ngữ, văn hóa người Việt.

Kể về chuyện tình của mình, nam ca sĩ thừa nhận vợ là người giúp mình vượt qua biến cố. 

Anh kể: “Cuối thập niên 90, tôi thường xuyên về Việt Nam biểu diễn. Trong khoảng thời gian này, tôi gặp nhiều chuyện không vui, chỉ có âm nhạc là nơi gửi gắm tâm sự”.

“Bài Mãi mãi bên em là bài đầu tiên tôi viết cho người em gái không may qua đời. Tiếp đến một bài cũng rất sâu sắc - bài Người nói, tôi viết cho người yêu cũng không may như em gái tôi. Tôi viết bài đó khi tâm trạng không ổn định”, nam ca sĩ nhớ lại.

Đối mặt với nhiều cú sốc lớn, Jimmi Nguyễn rơi vào trầm cảm một thời gian dài. Chị Ngọc Phạm xuất hiện trong lúc anh bế tắc, chán chường, loay hoay mãi không có bến dừng. 

Chị Ngọc Phạm kể chuyện xin chữ ký được luôn số điện thoại của thần tượng.

“Đến ngày gặp Ngọc Phạm, tôi biết đây là người mình có thể dừng chân”, Jimmi Nguyễn chia sẻ.

Mỗi lần nhắc lại kỷ niệm gặp gỡ thần tượng, gương mặt của chị Ngọc Phạm đều ánh lên niềm hạnh phúc.

Chị nhớ: “Năm 2000, anh Jimmi Nguyễn về Việt Nam biểu diễn. Lúc này, tôi đang học những tháng cuối của lớp 12. Cuối năm, nhóm bạn thân cùng rủ nhau đi chơi. Chúng tôi đến một câu lạc bộ thì gặp anh Jimmi Nguyễn ở đó. 

Phát hiện ra thần tượng, cả nhóm như cuồng điên lên. Thấy tôi dạn dĩ, mấy đứa bạn thách tôi đến xin chữ ký của anh. 

Với tính cách của mình, tôi cũng mạnh dạn tiến đến xin. Bất ngờ, anh không chỉ cho chữ ký mà còn để lại số điện thoại”.

Mỗi lần vợ giận thì “cua lại từ đầu”

Mặc dù rất hạnh phúc khi được thần tượng tặng chữ ký và cho số điện thoại nhưng chị Ngọc Phạm lại quên mất, không gọi cho nam ca sĩ.

Em gái của chị Ngọc Phạm vô tình biết được câu chuyện, hỏi chị mình sao không gọi điện cho thần tượng.

Lúc này, cô gái trẻ mới rụt rè gọi điện cho nam ca sĩ nổi tiếng. Nghe giọng của Jimmi Nguyễn qua điện thoại, chị Ngọc Phạm bắt đầu rung động, tim đập liên hồi.

Ca sĩ Jimmi Nguyễn nổi tiếng với các ca khúc mang đậm nét đặc trưng.

“Cuộc gọi kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Anh kể về cuộc đời và một số tai nạn của mình. Sau này, anh giải thích không hiểu sao nhìn mặt tôi uy tín và có niềm tin nên mới kể hết chuyện riêng, chứ bình thường không có thói quen nói nhiều”, vợ nam ca sĩ hài hước nhắc lại. 

Sau cuộc gọi này, chị Ngọc Phạm gặp tai nạn, điện thoại bị hỏng nên mất luôn số điện thoại của Jimmi Nguyễn. Lúc đó, cô gái trẻ rất nhớ nhung, tương tư thần tượng nhưng không có cách nào gặp lại.

Khoảng 2 năm sau, trong chuyến về thăm quê Hải Phòng, chị Ngọc Phạm một lần nữa chạm mặt nam ca sĩ Jimmi Nguyễn. 

Vợ ca sĩ Jimmi Nguyễn kể: “Thoáng thấy anh, tim tôi đập thình thịch, tay chân bủn rủn. Lần này, các bạn cũng lại đẩy tôi về phía anh. Cả hai gặp nhau ngay tại cửa nhà hàng. Tôi hỏi: “Anh có nhớ em không?”. Anh nói nhớ và nhắc lại đúng tên, đúng số điện thoại của tôi”.

Từ đó, cả hai bắt đầu tìm hiểu và yêu thương nhau. Khoảng 6 năm đầu sống chung, vợ chồng Jimmi Nguyễn cãi nhau rất nhiều lần.

“Jimmy là một người hiểu biết, còn tôi vẫn là cô gái mới lớn, hay tinh tướng, hay cãi. Những lúc cãi vã, tôi thường xách vali ra khỏi nhà. Thế nhưng, sau đó, cả hai đều nghĩ lại, anh Jimmy thì hạ mình xuống, tôi cũng biết lỗi. 

Mỗi lúc giận nhau, anh hay nói cua tôi lại từ đầu. 20 năm bên nhau, anh chắc cũng có vài lần cua lại vợ”, chị Ngọc Phạm hài hước chia sẻ.

Dù đôi bên khắc khẩu nhưng đối với chị Ngọc Phạm, nam ca sĩ Jimmi Nguyễn luôn là người yêu, người thầy đối với mẹ con chị.

20 năm gắn bó có nhiều vui buồn nhưng đọng lại vẫn là tình yêu dành cho nhau.

Anh Jimmi Nguyễn thường quên các dịp lễ, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới. Thế nhưng, anh lại rất lãng mạn và sâu sắc. 

Dù vậy, sự lãng mạn của anh khá đặc biệt, không giống những người đàn ông khác. Bất kể khi nào hứng thú, anh sẽ lấy giấy xếp hoa, mua đồ… tặng cho vợ. Hoặc, anh sẽ vào bếp nấu một bữa ăn, rồi bày trí như đầu bếp 5 sao dành cho vợ con.

Hiện tại, vợ chồng nam ca sĩ sở hữu một quán nước nhỏ được thiết kế với không gian rất lãng mạn. Ở đó, cả hai trang bị nhiều sách hay để khách đến đọc miễn phí. 

Vợ chồng ca sĩ Jimmi Nguyễn thường đi về giữa Việt Nam và Mỹ. Thế nhưng, nam ca sĩ vẫn luôn dành trọn con tim cho quê hương.