Angeline Francis từ bỏ thừa kế để được kết hôn với người mình yêu.

Angeline Francis là con gái của triệu phú Khoo Kay Peng và cựu hoa hậu Malaysia Pauline Chai. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông Khoo là 300 triệu USD, xếp ở vị trí thứ 44 trong danh sách 50 người giàu nhất Malaysia năm 2015.

Angeline là con thứ 4 trong số 5 người con của ông Khoo và bà Pauline. Cô đã tận hưởng cuộc sống giàu sang với tư cách là người thừa kế của đế chế kinh doanh lớn. Từ khi còn bé, cô được đi bằng máy bay riêng, có nhân viên bảo vệ, sống trong biệt thự ở Anh, Canada và Malaysia.

Angeline Francis và chồng Jedidiah 

Tình cờ cô gặp Jediah khi đi học ở Đại học Oxford (Anh). Bên nhau suốt quãng đời sinh viên, mối quan hệ của họ ngày càng sâu sắc, phát triển thành tình yêu bền vững.

Niềm vui của cặp đôi bị dập tắt khi công khai mối quan hệ với gia đình hai bên. Bố của Angeline không chấp nhận chuyện tình cảm này vì khác biệt lớn về gia cảnh. Cô nói với bố rằng cô muốn kết hôn với Jedidiah Francis nhưng ông từ chối. 

Cuối cùng, cô đã quyết định từ bỏ việc nối nghiệp kinh doanh của gia đình và mọi quyền thừa kế từ khối tài sản khủng. Cô cũng cắt đứt quan hệ với bố và kết hôn với người yêu, sống xa gia đình kể từ đó.

"Tiền là thứ dễ gây ra nhiều vấn đề tiêu cực. Để thoát ra thì thực sự rất dễ dàng. Tôi thậm chí còn không để tâm xem xét đến chúng", cô chia sẻ.

Sau này, cô trở thành nhân chứng duy nhất khi bố mẹ ly hôn. Bà Pauline đệ đơn ly hôn ông Khoo sau 42 năm gắn bó, vì những hành vi vô lý của ông, theo Daily mail.

Angeline ủng hộ mẹ và khen ngợi bà vì cách bà giữ gìn sự đoàn kết trong gia đình, còn bố lo công việc kinh doanh.
Sau vụ ly hôn kéo dài 4 năm, bà Pauline nhận được khoảng 81 triệu USD.

Angeline cho biết bản thân mình không hề biết về quy mô tài sản của bố, cho đến khi số tiền được tiết lộ ở toà khi bố mẹ ly hôn.

Angeline Francis điều hành công ty về thời trang.

Từ khó khăn đến bà chủ công ty thời trang

Vụ ly hôn của bố mẹ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cô. Có những lúc cô rơi vào trạng thái trầm cảm, không tắm, ăn nhiều và không muốn ra ngoài. Nỗi đau và sự tổn thương là những gì cô nhận lại sau vụ ly hôn này.

Cô cũng thừa nhận sau khi rời khỏi gia đình, cô và chồng gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, cô khẳng định đó là một trải nghiệm tự do với bản thân mình.

"Khi kết hôn, chúng tôi đều còn trẻ, không có tài sản. Tôi đã làm 5 công việc bán thời gian để kiếm sống qua ngày", cô tâm sự.

Tuy nhiên, việc bố mẹ ly hôn cũng đưa cô đến gần hơn với các anh chị em ruột, đặc biệt là Alex, người em trai mắc chứng tự kỷ. Em trai cũng là động lực thúc đẩy cô thành lập và phát triển công việc kinh doanh của riêng mình.

Đó là công ty thời trang mang tên "Rosie On Fire", chuyên thiết kế những bộ kimono sang trọng. Cô cho biết các thiết kế thời trang ở công ty đều do những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khâu bằng tay. Cô muốn tạo công ăn việc làm cho những hoàn cảnh như vậy để họ vừa có thể chăm con vừa nhận việc tại nhà.

Cô cũng tuyển những người mắc chứng tự kỷ, phân công công việc phù hợp với thế mạnh của mỗi người. Angeline hy vọng sẽ mở rộng hoạt động thành một thương hiệu phong cách sống bao gồm phụ kiện, đồ thể thao, trang sức và làm đẹp.

Hiện tại, vợ chồng cô sinh sống tại Anh, cùng điều hành bất động sản cho thuê Rossway Park Estate rộng khoảng 404ha.