Anh thay đổi kế hoạch cuộc đời sau khi con trai chào đời

Todd Baldwin kiếm được khoảng 1,4 triệu USD vào năm 2021 và khoảng con số tương tự vào năm 2022. Tổng giá trị tài sản ròng của anh là hơn 4 triệu USD.

Thu nhập của anh đến từ các nguồn khác nhau như cho thuê bất động sản, bán bảo hiểm và việc làm bán thời gian với tư cách khách hàng bí mật. Phần lớn số tiền kiếm được đến từ 6 bất động sản cho thuê đồng sở hữu với vợ. 

Mẹ của Todd là một bà mẹ đơn thân.  Anh từng chứng kiến bà phải bươn chải vất vả để kiếm sống. Anh cố gắng giúp mẹ và muốn sau này không phải gặp khó khăn về tài chính, amh bắt đầu làm việc khi mới 12 tuổi. Anh luôn có ý thức tiết kiệm, cân nhắc tất cả các chi tiêu.

Triệu phú tự nhân nổi tiếng với lối sống "siêu tiết kiệm". Vì luôn cố gắng chi tiêu ở mức rất thấp, nên gia đình anh có thể tiết kiệm tới 80% thu nhập.

Anh không lãng phí tiền bạc vào 2 điều. Thứ nhất, anh không mất tiền vào các thú vui giải trí như ăn nhà hàng và xem phim. "Nhưng đó là vì tôi được trả tiền để làm những việc này", anh thừa nhận.

Thứ hai, anh không bao giờ tốn là các khoản phí không cần thiết từ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Anh sở hữu đến 13 thẻ  tín dụng nhưng không bao giờ làm tăng thêm số dư và luôn thanh toán đúng hạn để tránh bị phạt.

Sự chào đời của con trai vào năm 2022 đã khiến nhiều kế hoạch cuộc đời của anh thay đổi. 

Nghỉ hưu sớm, dành thời gian cho con

Nếu như vào năm 2020, Todd sẵn sàng đầu tư gần như toàn bộ số tiền kiếm được vào hoạt động kinh doanh bất động sản, thì ngày này, các ưu tiên đã thay đổi.

Anh nghỉ việc toàn thời gian, lùi một bước khỏi công việc liên quan đến bất động sản. Lý do chính khiến Todd lựa chọn "nghỉ hưu sớm", giảm bớt công việc vốn tốn quá nhiều thời gian là  sự ra đời của con trai anh vào tháng 7/2022.

Anh nói: "Tôi lớn lên không có bố. Vì vậy, tôi muốn mình là một người cha có nhiều thời gian bên cạnh con, tham gia vào cuộc sống của con. Tôi không muốn bị mắc kẹt trong công việc cả ngày".

Xây dựng ngôi nhà ước mơ

Trước đây, dù sở hữu nhiều bất động sản nhưng anh và bạn đời vẫn sống trong một căn nhà đi thuê. Nhưng sau khi có con, vợ chồng anh đã thay đổi kế hoạch. Họ bắt đầu thiết kế ngôi nhà mơ ước tại thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ).

Căn biệt thự rộng lớn có sân chơi bowling, khu vực chơi thể thao, một rạp hát trong nhà ...

"Đây là ngôi nhà mơ ước của chúng tôi mà cả gia đình sẽ sống mãi như vậy. Tôi không muốn xây dựng cái gì đó tạm rồi lại phải sửa sang sau 10 năm", anh nói.

Với anh, ngôi nhà là một khoản đầu tư đáng giá. Nó sẽ giúp anh tiếp tục phát triển gia đình và dành thời gian để ở bên nhau. Gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của Todd và sự giàu có của anh cho phép anh thể hiện điều đó theo nhiều cách khác nhau. Ngoài ngôi nhà chính, anh xây một ngôi nhà khác bên cạnh dành riêng cho mẹ. Như vậy, con cháu có thể gặp bà mọi lúc.

Anh không quan tâm đến việc chi tiền cho những món đồ xa xỉ đắt tiền. Anh muốn dành tiền để giúp đỡ những người thân yêu. Cùng với việc xây nhà cho mẹ, Todd đã trả hết nợ thẻ tín dụng của bà, trả tiền cho anh trai đi cấy ghép răng vì sức khoẻ kém, anh đã bị mất răng.

"Tôi thích đi dạo trong công viên với vợ và con trai, hơn cả việc sở hữu một chiếc Rolls Royce mới toanh", anh nói.

Hiện tại, ưu tiên chính của anh là dành thời gian cho cậu con trai nhỏ. "Tôi chỉ muốn làm mọi việc để chăm sóc người thân và đào tạo, truyền dạy kinh nghiệm giúp người khác thành công hơn", anh nói.