Trác Thanh Phương Thảo là hotgirl từng khiến giám khảo Giọng ải giọng ai bất ngờ vì giọng hát truyền cảm, nội lực trong tập 10 mùa 4. Bẵng đi một thời gian, giới trẻ trầm trồ khi thấy cô trở lại bứt phá trên nền Bigo với nickname Trác Trác (Bigo là một trong những nền tảng livestream với sự tham gia ngày càng đông đảo của cộng đồng Streamer). Nhờ giọng hát hay, cách nói chuyện có duyên, Trác Trác đã giành được sự yêu mến của cộng đồng Bigo và trở thành Idol Bigo nổi tiếng ở Mỹ.

Trác Thanh Phương Thảo.

Trở thành Idol trên Bigo sau hai tuần

25 tuổi, hotgirl 9X Trác Trác từng làm rất nhiều công việc khác nhau trước khi bén duyên với Bigo. Từ khi là sinh viên, cô đã làm người mẫu ảnh, làm PG lễ tân rồi chăm sóc khách hàng… Đặc biệt, Trác còn là streamer quen mặt trên các nền tảng trực tuyến của Việt Nam.

Năm 2019, gia đình Trác sang Mỹ và cuộc sống của cô gái trẻ cũng bắt đầu có những bước ngoặt mới. Cô chia sẻ, thời gian đầu sang Mỹ đã gặp không ít khó khăn. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, 9X bán đồ làm nails. Nhưng chỉ được khoảng một tháng thì bùng dịch, tất cả các cửa hàng nails đều đóng cửa, cũng vì thế mà công việc của cô phải dừng lại.

“Tại thời điểm mà mọi thứ đều bị đình trệ thì chỉ có công việc online mới giúp kiếm ra tiền. Tôi lục lại tất cả các app online mình từng làm để tìm cơ hội, nhưng chỉ có Bigo là chạy được bên Mỹ. Vậy là, tôi bén duyên với Bigo” - cô gái Việt ở Mỹ nói. Cô cũng cho biết thêm, ban đầu chỉ dự định làm một thời gian ngắn, hết dịch sẽ tìm một công việc khác nhưng không ngờ lại được cộng đồng Bigo yêu mến và trở thành idol trên nền tảng này chỉ sau hai tuần.

Trác Trác gây ấn tượng với cộng đồng Bigo không chỉ nhờ ngoại hình ưa nhìn mà còn bởi giọng hát lối cuốn, cách nói chuyện đặc biệt hài hước. Cô chia sẻ, ngoài việc phải thường xuyên cập nhật những bài hát mới, bắt trend đang thịnh hành, mỗi lần live, cô luôn coi những người đến với mình như những thành viên trong gia đình để quan tâm họ một cách chân thành nhất.

“Những người sử dụng Bigo phần lớn là những người cô đơn, có ít hoặc không có bạn bè. Đôi khi là những người quá bận rộn để kết bạn. Chính vì vậy họ mới sử dụng điện thoại nhiều và vào mạng xã hội để cảm thấy được chia sẻ. Vì thế, tôi trò chuyện với họ, tạo cảm giác họ được quan tâm, vỗ về”, nữ idol nói.

Đáp lại những tình cảm của fan, cô luôn cố gắng sáng tạo, làm mới bản thân từ hình thức đến nội dung: “Ngoài việc làm thế nào để luôn đẹp trong mắt khán giả, tôi còn phải lựa những trang phục ấn tượng, phù hợp với từng buổi live. Thỉnh thoảng, tôi mặc áo dài truyền thống, váy cưới, đội nón lá,… tạo hình ảnh vừa quen thuộc vừa lạ mắt với người dùng là Việt kiều tại Mỹ”, cô cho biết.

Con đường thành công không trải hoa hồng

Trong gala Bigo năm 2021 toàn nước Mỹ, cô đã lọt vào top 2 Idol Bigo. Mới đây, cô còn đứng đầu danh sách các Idol Bigo và được xếp hạng là Idol số 1 trên nền tảng này ở Mỹ. Điều đáng nói, danh hiệu cô có được chỉ sau hai năm nỗ lực hoạt động trên Bigo. Danh tiếng và sự yêu mến từ cộng đồng Bigo cũng giúp cô có được nguồn thu nhập ổn định để lo cho bản thân và gia đình ở Mỹ.

Tuy nhiên, con đường đến với thành công chưa bao giờ dễ dàng. Ban đầu gia đình Trác không đồng tình với công việc của cô. 

“Gia đình và họ hàng luôn nghĩ rằng, tôi phải làm một công việc ổn định như giáo viên, kỹ sư, bác sĩ… hoặc ít ra là đi làm nails kiếm tiền. Mọi người không đánh giá cao công việc của tôi. Người ngoài không hiểu còn cho rằng công việc mà cứ lên mạng ngồi nói chuyện một mình với các điện thoại, mua vui cho người khác, thỉnh thoảng ăn mặc sexy nữa… Họ thấy hơi khùng khùng”, cô cười.

Tuy nhiên, cô cho biết không quan tâm đến những lời đánh giá từ những người không hiểu cô và công việc của cô. Điều quan trọng nhất đối với cô là hiện nay, ba mẹ, người thân đã đồng cảm và cổ vũ cô. Đó chính là động lực và niềm vui để cô vững vàng đi tiếp.

Bên cạnh đó, Trác chia sẻ, chính đặc thù công việc cũng là khó khăn mà cô phải đối diện khi làm idol trên Bigo. Thời gian mà mọi người thường vào Bigo để xem live là sau giờ làm việc căng thẳng, trước khi đi ngủ… chính vì vậy những lúc mọi người nghỉ ngơi là lúc Thảo phải làm việc. Không những thế, nước Mỹ trải dài và có rất nhiều múi giờ, sự chênh lệch giờ giấc giữa các bang rất lớn. Để có thể thu hút được tất cả Việt kiều Mỹ ở các tiểu bang, Thảo thường xuyên live 8 - 9 tiếng mỗi ngày. Có thời điểm live từ 7 giờ tối đến 3 giờ sáng.

“Càng ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, tôi càng phải làm việc nhiều hơn. Còn lúc người ta làm việc thì tôi lại… đi ngủ. Cũng vì vậy mà tôi rất ít được đi chơi, ít được tiếp xúc với mọi người và có ít bạn bè. Bạn bè của tôi chủ yếu trên Bigo. Không phải người nào cũng có thể vượt qua được khó khăn này để tìm thấy niềm vui trong công việc idol của mình”, cô nói. 

Trác còn cho biết, để luôn vui và tạo năng lượng tích cực cho cộng đồng fan của mình trên Bigo, cô cũng phải rèn luyện sự nhẫn lại, chán nản thường trực thời gian đầu khi ít người xem. Điều này hầu hết các idol mới luôn gặp phải nhưng không nhiều người vượt qua được.

Trác còn bật mí, cô đang nỗ lực để tích cóp một khoản tiền mua nhà cho ba mẹ sau đó đi học thanh nhạc. Cô từng tham gia cuộc thi hát dành cho cộng đồng người Việt ở Mỹ, được đánh giá triển vọng nên mong muốn đầu tư bài bản. Cô gái tiết lộ sống tự lập từ nhỏ nên luôn vạch ra những kế hoạch, định hướng cụ thể cho cuộc đời của mình. Cô sẽ triển khai từng bước để dần khẳng định vị thế bản thân trong mỗi lĩnh vực mà cô theo đuổi.

Bích Ngọc