Hai chị em ruột lần đầu thi đấu vật tại SEA Games giành huy chương vàng

Lần đầu tiên tham gia môn đấu vật tại SEA Games, hai chị em ruột người Huế, Mỹ Trang (SN 2001) và Mỹ Hạnh (SN 1997), giành luôn huy chương vàng.

Mỹ Trang xúc động: "Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng. Đây là lần đầu tiên hai chị em cùng được tham dự SEA Games và lại cùng giành huy chương vàng". 

Sinh ra trong gia đình đông con, Mỹ Hạnh tìm cách phụ giúp gia đình và bén duyên với môn vật. Từ đó, cô hướng 3 em gái của mình cùng đi theo con đường của chị. Mỹ Linh (em gái của Mỹ Hạnh) hiện cũng là vận động viên vật quốc gia.

Hai chị em Mỹ Trang, Mỹ Hạnh. Ảnh: Thái Phong

Tấm huy chương vàng là niềm vinh hạnh cho hai chị em, gia đình và đoàn thể thao nước nhà. Thành tích này khiến hai chị em nhớ lại những ngày khổ luyện. 

"Chúng tôi bắt xe buýt lên thành phố tập mỗi tuần 3 buổi. Hai chị em tự hướng dẫn cho nhau về kỹ thuật, tự đưa ra những bài tập rèn luyện. Chúng tôi hi vọng ở kỳ SEA Games tới, cả 3 chị em đều có cơ hội tham gia và giành được huy chương vàng", Mỹ Trang chia sẻ.

Cặp chị em nhà họ Quah

Mỹ Trang và Mỹ Hạnh không phải là cặp chị em duy nhất tại SEA Games 31. Trước đó, 3 chị em nhà họ Quah đến từ Singapore thực sự gây ấn tượng với nhiều người bởi màn trình diễn đẹp mắt và giành huy chương vàng ở bộ môn bơi lội trong ngày đầu thi đấu tại SEA Games 31.

Ba chị em ruột nhà họ Quah. Ảnh SSA

Thành tích của 3 chị em nhà họ Quah trở thành niềm tự hào của thể thao Singapore. Chị cả Quah Ting Wen, em trai Quah Zheng Wen và em gái út Quah Jing Wen đều có màn thể hiện xuất sắc.

Quah Ting Wen (29 tuổi) đã hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung bơi 100m tự do. Cô em út Quah Jing Wen (22 tuổi) giành huy chương vàng ở nội dung 200m bơi bướm nữ. Còn chàng trai  Quah Zheng Wen (25 tuổi) giành huy chương vàng ở nội dung 100m bơi ngửa.

Cặp song sinh Ong Sze En và Ong Rei En - môn nhảy cầu

Cặp chị em song sinh Ong Sze En và Ong Rei En đã kết thúc nội dung thi tại SEA Games 31 với tấm huy chương bạc môn nhảy cầu. 

Ảnh Thể thao Văn hóa

Bộ đôi VĐV 18 tuổi đứng thứ hai với 225,42 điểm, xếp sau cặp VĐV Pandelela Rinong- Nur Dhabitah của Malaysia. Thành tích này góp phần giúp đội nhảy cầu Singapore xếp thứ nhì toàn đoàn, sau Malaysia. 

Trương Thảo Vy và Trương Thảo My - môn bóng rổ

Chị em sinh đôi họ Trương là Trương Thảo My (Kayleigh Trương - số áo 11) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Trương - số áo 14) sinh sống ở nước ngoài nhưng về nước để cống hiến cho đội tuyển bóng rổ quốc gia tại SEA Games 31. 

Trương Thảo Vy và Trương Thảo My. Ảnh: Gonzaga Women's Basketball

Được bố là cựu vận động viên bóng rổ đào tạo, hai chị em họ Trương nỗ lực vươn lên, trở thành những tay chơi kỳ khôi. 

Tại SEA Games 31, hai chị em nhà họ Trương có tên thi đấu ở cả 2 thể thức 3x3 và 5x5. Và ngày 14/5 vừa qua, các cô gái tuyển bóng rổ đã giành huy chương bạc ở nội dung 3x3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam mang về thành tích ở sân chơi khu vực.

Thanh Thanh (Tổng hợp)