Dù đã có vợ con nhưng Nam hay ăn chơi, khiến nợ nần chồng chất. Để có tiền, thanh niên này lên mạng xã hội giả làm đại gia để lừa tiền lẫn tình của một cô gái.

Thủ đoạn của "siêu lừa"

Những ngày gần đây, những người quen biết Dương Việt Nam (ngụ xã Gia Hòa 1, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) không ngớt bàn tán khi hay tin thanh niên 30 tuổi này bị công an bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với bạn bè, chuyện lừa đảo của Nam thì chẳng có gì đáng ngạt nhiên, bởi anh ta là một tay cờ bạc, nợ nhiều. Điều lạ mà không ai giải thích được là Nam đã tung ra những chiêu trò gì để "hạ gục" một cô gái xinh đẹp.

Bị hại là Nguyễn Cẩm Vân (21 tuổi) ở huyện Tân Biên, Tây Ninh. Sau khi nghe sự việc, không ít người đã thán phục trước khả năng tán tỉnh của gã siêu lừa.

{keywords}

Nam tại cơ quan điều tra

Chuyện bắt đầu từ cuối năm 2014, khi Nam lên mạng xã hội kết bạn với Vân. Trước đó, Nam chủ động "lượn lờ" tìm kiếm các "con mồi" tiềm năng rồi kết bạn.

Sau hàng trăm tin nhắn phát tán, Nam nhận được tín hiệu phản hồi tích cực từ Vân. Gã này lập tức chuyển sang quá trình "giăng lưới" bằng cách nhắn tin khi tài khoản của cô gái ở chế độ trực tuyến.

Ban đầu, Vân tỏ ra cảnh giác nhưng theo thời gian, thiếu nữ trẻ dường như bị khuất phục bởi lời lẽ đường mật của "gã họ Sở". Sau vài ngày trò chuyện, Nam giới thiệu tên thật của mình.

Người này không ngừng than vãn là đã lập gia đình nhưng sống không hạnh phúc, buồn chán, thất vọng muốn tìm ai đó kết bạn sẽ chia. Nghe tâm sự từ "đáy lòng", Vân nhận lời cho gã trút hết nỗi niềm.

Từ đó, ngày nào Nam cũng lên mạng nói chuyện với Vân vài giờ. Gã khôn khéo trong cách ăn nói, thường kể hoàn cảnh bị vợ cằn nhằn, rồi nói sống trong cảnh bị vợ "áp bức".

Qua những lần nói chuyện như vậy, Vân động lòng và trở nên "say mồi" tự lúc nào không hay. Vài tháng sau, gã ngỏ lời yêu đương với cô gái trẻ. Nam thề thốt là thực sự đồng cảm với cô gái và nếu có thể hai người sẽ cùng nhau gây dựng hạnh phúc gia đình.

Vì sự nhẹ dạ cả tin, 9X xinh đẹp đã đồng ý làm người yêu của Nam trên thế giới ảo. Tuy đã nói lời yêu nhau qua mạng nhưng mãi đến ngày 16/4, Nam mới chính thức gặp Vân.

Sau chầu cà phê, hai người nhanh chóng dắt nhau vào nhà nghỉ. Nhưng khi "nghỉ ngơi" xong, Nam mới ngại ngần thú nhận với Vân: "Anh không đem theo nhiều tiền, bây giờ em trả tiền khách sạn nha".

Thấy người yêu nói vậy, Vân không chút nghi ngờ mà vui vẻ đưa thẻ ngân hàng, sau đó đọc mật khẩu cho Nam và nói: "Anh cứ ra rút 2 triệu xong rồi vào đây đưa cho em, em trả tiền phòng cho".

Chính sự "nhiệt tình" thái quá của cô người yêu vừa giàu có, vừa xinh đẹp khiến Nam càng tự tin hơn cho kế hoạch lừa đảo của mình. Hắn hí hửng lấy thẻ của Vân rồi đi ra trụ ATM rút tiền.

Để tạo được lòng tin tuyệt đối từ người yêu, lần đầu tiên rút tiền, Nam giao trả lại thẻ ATM. Gã còn tỏ ra lịch sự nói: "Em cho anh số tài khoản để người thân từ quê gửi tiền lên bù vào cho em, anh không muốn xài tiền của em, ngại lắm".

Lộ mặt Sở Khanh

Về phần mình, Vân khi đã ngây ngất trong men say tình yêu nên cô không nhận ra thủ đoạn lừa đảo của Nam. Dù Vân khẳng định không cần người tình trả lại tiền, nhưng Nam vẫn một mực nài nỉ để chứng tỏ tình cảm chân thật. Cô gái tưởng thật nên đã đọc số tài khoản, sau đó đưa cả thẻ để ATM để Nam sử dụng.

Theo nhà chức trách, từ ngày 17-23/5, Vân và Nam quấn quýt bên nhau. Gã trai biết rõ gia thế nhà người yêu nên quyết định "tung lưới". Lợi dụng lúc Vân sơ hở, Nam lấy điện thoại của Vân nhắn tin về cho bà Mai (mẹ của Vân) để xin tiền. Hắn lấy lý do Vân mượn xe máy của bạn rồi làm mất nên phải đền. Người bạn yêu cầu Vân đưa 20 triệu, nếu không sẽ đánh đập và báo công an.

Nhận được tin nhắn từ số điện thoại của con gái, bà Mai vội gửi vào tài khoản của Vân 20 triệu đồng. Sau khi tiền vào tài khoản, anh ta thản nhiên lấy thẻ ATM rồi lẻn ra ngoài rút tiền. Đến ngày 25/5, cô gái có việc phải xuống Tiền Giang, khi đến nơi Vân bật ví ra mới phát hiện thẻ ATM biến mất.

Sau đó, Vân gọi điện thoại cho Nam thì gã nói ngọt ngào: "Thẻ của em anh vẫn giữ đây, khi nào về anh đưa cho em. Em cứ yên tâm đi chơi đi". Vài ngày sau, mẹ Vân gọi điện thoại hỏi thăm con gái đã trả hết tiền xe cho bạn chưa. Nghe vậy, Vân giật mình và hỏi lại mẹ cho rõ thì mới biết đã bị Nam lừa.

Nghe nạn nhân gọi điện thoại trách móc, không còn đường chối cãi, Nam thú nhận đã lấy tiền trả nợ bài bạc.

Khi đó, Vân quá đau buồn nhưng vẫn tin vào sự lương thiện của anh chàng người yêu đẹp trai. Vân đề nghị cho Nam vay số tiền đó nhưng phải hoàn trả sớm cho người mẹ. Nam vẫn ngon ngọt hứa trả, nhưng rồi "im hơi lặng tiếng".

Lúc này, cô thôn nữ mới bắt đầu nghi ngờ bộ mặt thật của Nam. Vân lặng lẽ theo dõi và phát hiện Nam đang sống phong lưu trong một khách sạn ở phường 11, quận 10 (TP HCM). Sự việc được cô gái báo đến công an và nhà chức trách đã mời Nam làm việc.

Tại công an phường, Nam thừa nhận hành vi phạm tội với tổng số tiền đã rút trong tài khoảng của Vân là 40 triệu đồng. Chưa hết đau đớn khi biết đã gặp phải gã đàn ông gian trá, cô gái còn ngỡ ngàng nhận ra Nam vẫn sống hạnh phúc bên vợ con, không hề có chuyện bất đồng, ly tán.

Bộ mặt thật của đại gia rởm sau đó bị bóc trần. Nam hiện nguyên hình một người đàn ông nhà quê, đang làm bảo vệ cho một công ty.

Hắn còn là người mê cá độ và bài bạc, nên bao nhiêu tiền lương Nam đều "nướng" sạch vào trò đỏ đen. Thương cho vợ Nam gặp phải gã chồng bài bạc và gia đình thiếu phụ từng giúp chàng rể trả nợ hơn 200 triệu đồng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(Theo Pháp luật Việt Nam)