Oliver Jones - đồng sáng lập của Moonfrog Labs, 1 công ty nổi tiếng về game của Ấn Độ - đã phát biểu như vậy trong lễ bế mạc hội nghị Casual Connect Asia 2014 vừa kết thúc hôm qua tại Singapore.
Nguyên văn lời phát biểu của ông Jones như sau:
"Hiện nay, ứng dụng của các bạn đang cố gắng đạt được độ khó như của Flappy Bird"
Và theo ông, đó chính là yếu tố dẫn đến những thất bại cho các developer tự do cũng như những studio nhỏ - những người thuộc dòng game Indie.
1 lý do khác theo Jones cho biết đó là các kỹ sư đã không tận dụng hết được lợi thế của công nghệ hiện nay, ví dụ như việc sử dụng các nút (button) ảo trên màn hình cảm ứng - loại điện thoại được ưa chuộng nhất hiện nay, hay việc họ còn có thể sử dụng toàn bộ màn hình điện thoại như 1 giao diện.
Vị đồng sáng lập của Moonfrog Labs cũng cho rằng các developer nên tập trung hoàn thiện phần nội dung và làm sao cho game chạy tốt trên tất cả các nền tảng, hệ điều hành cũng như những dòng máy khác nhau. Ông nếu ra ví dụ: Có những game thủ chơi trên smartphone có màn hình nhỏ hơn, chiến đấu với 1 game thủ khác có màn hình cực lớn, nhận thất bại và họ cho rằng game có phần không công bằng với tất cả những người chơi ở các hệ máy khác nhau.
Ngoài ra, Jones cũng tin rằng những người viết game nên tập trung vào việc tối ưu hóa 1 trò chơi dựa trên các số liệu, đánh giá và phản hồi của người chơi nữa. Hiện tại, họ quá chú ý vào thứ hạng trên các bảng xếp hạng như Appstore hay CH Play. Ông cho rằng đây không phải là điều duy nhất cần phải quan tâm đến.
Kết thúc bài phát biểu, ông động viên những kỹ sư trẻ tuổi rằng những vấn đề họ đang gặp phải hiện nay có thể dễ dàng xử lý nếu họ chăm chỉ và có quyết tâm, họ sẽ tìm ra được công thức để thành công trong con đường mình đã chọn.
Hy vọng, các developer cá nhân cũng như những studio tự do sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, sửa chữa những khuyết điểm đang tồn tại, cải tiến những tính năng tốt và làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt để phục vụ giới gamer đông đảo trong nền công nghiệp game đang ngày 1 phát triển.
Q7 - Theo GiA