Truyền thông Ý gần đây đưa tin, vị khách 23 tuổi đang chụp ảnh selfie trên đỉnh núi thì không may đánh rơi điện thoại vào miệng núi lửa Vesuvius. Sau mọi nỗ lực, không những không lấy lại được điện thoại, người này còn vô tình trượt chân rơi xuống miệng núi lửa vài mét.

Ảnh núi Vesuvius hiện tại.

Hướng dẫn viên của Vesuvius, được hỗ trợ bởi một trực thăng cứu hộ, đã phải vào bên trong miệng núi lửa để giải cứu chàng trai. Sau khi được điều trị sang chấn tâm lý cùng một số vết thương ngoài da, vị khách này khai nhận anh cùng ba người khác đã đi đường cấm để lên được đỉnh núi. Hiện tại, họ đang phải đối mặt với rất nhiều cáo buộc.

Núi Vesuvius tọa lạc tại vịnh Naples - Ý, là một trong những núi lửa nguy hiểm nhất thế giới với khoảng 600.000 người sống trong khu vực nguy hiểm. Miệng núi lửa Vesuvius có đường kính rộng 450m, độ sâu 300m và đỉnh núi cao 1.277m. Bất kỳ đợt phun trào nào của núi lửa này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới ba triệu người sinh sống trong khu vực Naples.

Núi Vesuvius phun trào năm 1979.

Trước đây, sự phun trào của núi Vesuvius vào năm 1979 đã nhấn chìm các thành phố Pompeii và Herculaneum trong tro và than đá. Tính đến hiện tại, trên lãnh thổ châu Âu, Vesuvius là ngọn núi lửa duy nhất phun trào trong vòng 100 năm qua.

Hòa An (Theo Sky News)