Tối 23/8, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội đã khai mạc tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông (phía trước công viên Thống Nhất).

Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch "An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9. Đây cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

CHL032431.jpg
 Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024

Với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024 thu hút 100 đơn vị tham gia lễ hội, với 80 gian hàng trong đó có hơn 20 gian hàng ẩm thực và nhiều không gian check-in cho du khách.

Nhiều sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội được giới thiệu tại lễ hội như: Cốm, bánh cuốn Thanh Trì, bánh mì Phố, phở cuốn Hương Mai, kẹo lạc Đường Lâm, chè kho, bia hơi Hà Nội, nem, mứt sen, bánh chả...

mua thu ha noi 2.jpg
 Những món đặc sản của Hà Nội thu hút du khách

Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

Hoạt động cũng nhằm bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích mở rộng tiêu dùng mới trong phát triển của du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội là chương trình nghệ thuật trình diễn hát chèo tàu, hát ca trù, trình diễn hát trống quân, trình diễn âm nhạc "Nồng nàn Hà Nội". Bên cạnh đó là màn trình diễn đường phố như trình diễn trống hội, cồng chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và nhảy flashmob sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.

Đến với lễ hội, du khách có thể tham gia workshop thủ công làng nghề như làm diều sáo, trình diễn guồng tơ và ghép tranh lụa, làm chuồn chuồn tre, tò he, tô màu tranh, tô bình gốm... cùng các workshop ẩm thực như hướng dẫn pha cafe, bartender cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 mở đầu cho loạt sự kiện, hoạt động kích cầu, quảng bá du lịch mùa thu Hà Nội. Kéo dài trong 3 ngày, từ 23 đến 25/8/2024.

Thế Định