Là một nhãn hàng sữa chua uống lên men phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, Yakult đã kết hợp với họa sĩ Vũ Mini cho ra mắt bộ truyện tranh minh họa mang tên “Thói quen yêu thương” nhằm tôn vinh tình cảm gia đình và nhận được hàng ngàn bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. 

Bộ truyện như một lời nhắc nhở mỗi người rằng: “Thay vì coi gia đình như một thói quen để trở nên thờ ơ, vô tâm, hãy cùng nhau nuôi dưỡng những thói quen yêu thương bình dị, ấm áp để vun đắp tình cảm gia đình”.

 Bộ truyện tranh đã chạm được tới cảm xúc của nhiều độc giả

Tình cảm gia đình cũng cần nuôi dưỡng mỗi ngày

“Thói quen yêu thương” đã khiến người đọc phải suy ngẫm khi khai thác một khía cạnh sâu sắc về tình cảm ở góc độ gia đình, mang đến bức tranh tả thực về những câu chuyện rất “đời” nhưng ý nghĩa: “Chúng ta đừng để mình kết nối cả thế giới nhưng lại xa cách với gia đình”. Mở đầu là những cảm xúc tích cực của các nhân vật với mọi người trong cuộc sống và khi trở về nhà, những cảm xúc tiêu cực nhất bùng nổ và đưa câu chuyện lên cao trào. 

Lay động độc giả cả về nội dung và ý nghĩa, bộ truyện đã “chạm” đến cảm xúc của nhiều người khi mà bất cứ ai cũng có thể thấy có một phần của mình ở trong đó. Lần kết hợp này của Vũ Mini với nhãn hàng Yakult đã đem đến một bộ truyện tranh với thông điệp ý nghĩa: Hạnh phúc quả thật “sẽ đến từ những khoảnh khắc rất nhỏ bé nếu chúng ta biết thay đổi…”. Hãy tập những thói quen yêu thương gia đình mà đôi khi chúng ta đã quên mất phải trân trọng.

Đánh thức thói quen yêu thương bằng những hành động nhỏ nhất

“Thói quen” là một chuỗi phản xạ có điều kiện do rèn luyện mà có. Nuôi dưỡng sự yêu thương bằng những thói quen mỗi ngày sẽ tạo thêm nhiều chất xúc tác gắn kết các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, một lời nói vô tình hay một hành động vô ý cũng sẽ dễ làm cho những người thân thiết với ta nhất bị tổn thương.

 Hình ảnh quen thuộc trong đời sống hàng ngày được phác họa một cách chân thực

Sự đối lập khi người mẹ cảm thông với đồng nghiệp mà sẵn sàng ở lại công ty để tăng ca nhưng lại không thể nhẫn nại lắng nghe con trai giải thích mà buông những lời nói nặng nề, tổn thương. Hay câu chuyện người chồng vì mải mê với những cuộc vui với bạn bè mà quên mất kỷ niệm ngày cưới với vợ. Cô cháu gái ôn hòa với bạn bè dù cho có bị làm hỏng đồ đạc nhưng chỉ trong một phút nóng giận đã lớn tiếng trách móc bà của mình. 

Vì sao chúng ta không thể kiên nhẫn với gia đình của mình? Có phải vì chúng ta sợ làm mất lòng người khác mà cho rằng người thân thiết nhất sẽ chẳng bao giờ rời đi? Hay là bởi gia đình sẽ luôn ở đó, có những người sẵn sàng thương yêu và tha thứ chúng ta vô điều kiện? Liệu có phải chính sự gần gũi lâu ngày này đã cho phép chúng ta vô tâm vì biết họ sẽ không bao giờ trách tội chúng ta.

Thế nên, tập những thói quen yêu thương bằng hành động đơn giản chính là cách thể hiện sự trân trọng những người thân yêu của mình. Người mẹ đã bình tĩnh hơn để lắng nghe tâm sự của con, người chồng đã đặt mình vào vị trí của vợ để trao đi một lời xin lỗi chân thành, hay một cái ôm bà thật chặt từ người cháu để gắn kết thêm tình thân gia đình. 

 Bộ truyện tranh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả

Yêu thương không cần thể hiện qua những hành động to lớn, mà đôi khi chỉ là những quan tâm giản dị, như cách mỗi thành viên trong gia đình tặng nhau những chai sữa uống lên men Yakult mỗi ngày tốt cho sức khỏe. Với tinh thần ấy, Yakult không chỉ muốn truyền tải đến mỗi người thông điệp về thói quen yêu thương gia đình mà còn muốn nhắc nhở tất cả chúng ta về thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày, giống như sứ mệnh mà nhãn hàng này vẫn luôn hướng đến. 

Theo dõi toàn bộ câu chuyện “Thói quen yêu thương” tại Fanpage Yakult Việt Nam.

Yakult là thương hiệu sữa uống lên men đến từ Nhật Bản với 80 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển. Mỗi chai Yakult có chứa hơn 6,5 tỉ lợi khuẩn L.casei Shirota và được lên men từ sữa bột gầy, đường, nước và chủng khuẩn probiotic Lactobacillus casei Shirota - hỗ trợ phục hồi sự cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Hãy để Yakult là người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình!

Doãn Phong