Chiều 10/6, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Ngọc Thạch – chồng bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết, theo thông báo của TAND tỉnh Nghệ An, phiên xét xử phúc thẩm vợ ông sẽ diễn ra vào 8h ngày 12/6.

Ông Thạch cũng thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại có 3 đoàn luật sư đến từ Hà Nội và Quảng Ninh, với 7 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho vợ ông. Họ đã làm thủ tục để tham gia phiên toà theo đúng quy định của pháp luật.

“Trước đó, có nhiều luật sư liên hệ nhận bào chữa miễn phí. Tuy nhiên, gia đình xin được gửi lời cảm ơn và từ chối. Thời gian vừa qua, tôi cũng đã 2 lần vào thăm vợ. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của vợ tôi khá tốt”, ông Thạch tâm sự.

Quang cảnh phiên toà sơ thẩm. Ảnh: CTV

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Hưng Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Theo bản án, sau khi được bổ nhiệm chức vụ giám đốc, bà Dung đã tiến hành họp, ban hành các quy chế chi tiêu nội bộ từ năm 2013 - 2017. Việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ nêu trên phải gửi cho cơ quan quản lý cấp trên là Sở GD&ĐT nhưng bà Dung không gửi.

Từ vi phạm này dẫn đến các năm 2012, 2014, 2015, 2016, với tư cách là giám đốc, chủ tài khoản của trung tâm, bà Dung đã kê khai một số nội dung thanh toán 2 lần đối với 1 nghiệp vụ tài chính phát sinh.

Cụ thể, bị cáo Dung đã thanh toán lần 1 các nội dung "bí thư chi bộ, hỗ trợ học cao học và tập huấn, kiểm tra" theo đúng quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, bị cáo vẫn tiếp tục quy đổi các nội dung này ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ (thanh toán lần 2) với số tiền hơn 44,7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân của bị cáo Dung.

Ngày 25/5, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn xác nhận thông tin, VKSND tỉnh đã có quyết định kháng nghị phúc thẩm vụ cô giáo Lê Thị Dung bị tuyên 5 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị TAND tỉnh xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Trong quyết định kháng nghị phúc thẩm, VKSND cho rằng bản án sơ thẩm chưa xem xét hết trách nhiệm của bà Dung đối với thiệt hại trong vụ án.