Một giáo viên trung học cơ sở ở Mỹ vừa bị cho thôi việc vì nói từ “âm đạo” trước lớp học.

{keywords}
Cô giáo Allison Wint nói từ "âm đạo" trong một giờ học lịch sử nghệ thuật

Đó là những gì xảy ra ở một lớp học lịch sử nghệ thuật thuộc Trường Trung học cơ sở Harper Creek (Michigan) do cô giáo Allison Wint đứng lớp. Chủ đề trong giờ học ngày hôm đó là các tác phẩm của nghệ sĩ đi tiên phong về nữ quyền Georgia O’Keeffe – người có những tác phẩm được đánh giá là lấy cảm hứng từ “âm đạo” theo đúng nghĩa đen.

Cô Wint cho biết, mặc dù những học sinh lớp 8 của cô tham gia thảo luận rất sôi nổi về các tác phẩm của O’Keeffe, nhưng hiệu trưởng Kim Thayer cho rằng ngôn từ mà cô sử dụng là “không phù hợp”. Sau đó, hiệu trưởng Thayer đã sa thải cô Wint dựa trên một quy định trong cuốn sổ tay của trường, trong đó nói rằng các giáo viên phải được “sự chấp thuận” trước khi thảo luận về vấn đề sức khỏe sinh sản.

Cô Wint chia sẻ rằng cô không biết nhà trường có quy định chống lại việc sử dụng cụm từ này trong lớp học. Nhưng bản thân cô tin rằng việc sử dụng từ “âm đạo” – thay vì một từ lóng khác thay thế - là một quyết định đúng đắn.

Từ khi cô Wint bị cho nghỉ việc, hàng chục người phẫn nộ đã công khai “ném đá” trang Facebook của trường này. Họ chỉ trích quyết định của hiệu trưởng và đề nghị cho cô Wint quay lại trường.

  • Nguyễn Thảo (Theo Mic)

Xem thêm: