Sự việc khởi nguồn khi trên mạng xã hội lan truyền thông tin một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Đồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng bị cô giáo chủ nhiệm đánh tím cánh tay.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Phòng GD-ĐT huyện An Dương và UBND xã Đồng Thái đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể, vào chiều 30/12/2021, trong tiết 3, môn Tiếng Việt tại lớp 1A2, cô giáo Y. - giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các học sinh luyện viết cỡ chữ nhỏ vào vở thì thấy em Nguyễn Minh Tr không tập trung, nói chuyện và làm việc riêng.

Dù nhắc nhở nhiều lần nhưng em Tr vẫn không tập trung, trong lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, cô Y. đã dùng thước kẻ đánh vào phần mềm bắp tay của em Tr. Sau đó, cả lớp vẫn tiếp tục tiết học.

Cuối buổi học, cô Y. chủ động gặp phụ huynh của em Tr. trao đổi về tình hình học tập và có nói đã đánh em Tr để nhắc nhở em tập trung học. Khi đó, cô Y. cũng nhận lỗi và mong phụ huynh chia sẻ, thông cảm cho việc thiếu bình tĩnh của mình. 

Tuy nhiên, đến chiều 1/1/2022, bà nội và mẹ của em Tr có đến nhà gặp cô Y. để trao đổi về sự việc. Trong khi nói chuyện, mẹ của cô Y. và bà của em Tr không hiểu ý nhau nên có nói qua lại dẫn hiểu lầm. Sau đó, tối ngày 2/1, cô ruột của em Tr đã đăng thông tin sự việc cháu bị cô giáo đánh lên mạng xã hội.

Sau khi nắm bắt được sự việc, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với cô Y. Đại diện nhà trường và cô giáo này sau đó có đến gia đình em Tr thăm hỏi sức khỏe học sinh và gửi lời xin lỗi gia đình. Gia đình đã thông cảm cho hành động của cô Y. và cho con đi học bình thường.

Trước sự việc trên, UBND huyện An Dương yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý thực hiện quy chế, nội quy của nhà trường trong việc giáo dục và đào tạo học sinh; tuân thủ nghiêm những quy chuẩn, đạo đức nhà giáo.

UBND huyện An Dương cũng yêu cầu nhà trường làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với vi phạm của cô giáo.

{keywords}
 

Trao đổi thêm với VietNamNet chiều 6/1, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Thái cho hay, ngay khi nhận được thông tin về sự việc, đêm ngày 2/1 nhà trường đã họp Chi bộ, Hội đồng trường yêu cầu cô Y. tường trình toàn bộ về sự việc. 

“Nhà trường cũng quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp đối với cô Y. trong thời gian làm rõ vụ việc và chờ chỉ đạo của các cấp, qua  đó để cô giáo cũng nghiêm túc kiểm điểm lại hành vi của bản thân”.

Theo bà Thủy, nhà trường rất buồn về sự việc này. Quan điểm của nhà trường là không bao che. Đây không chỉ là bài học cho cô Y. mà với tất cả các giáo viên khác.

Nữ hiệu trưởng cũng chia sẻ, qua bản kiểm điểm, cô giáo cũng nhận thức được lỗi sai của mình. “Cô cũng trình bày trong bản tường trình là nhắc học sinh nhiều lần nhưng không tập trung, trong lúc sốt ruột, nóng vội muốn học sinh tiến bộ nhanh nên cô áp lực về tâm lý. Và rồi trong lúc nóng vội, cô đã không kiềm chế và kiểm soát được hành vi của mình”, bà Thủy nói.

Thanh Hùng

Thầy giáo thể dục đánh hàng loạt học sinh bị kỷ luật thế nào?

Thầy giáo thể dục đánh hàng loạt học sinh bị kỷ luật thế nào?

Liên quan đến vụ thầy giáo dạy Thể dục đánh học sinh ở Lai Châu, nhà trường và các cơ quan liên quan cho biết dự kiến sẽ đưa ra mức kỷ luật Khiển trách.