Sáng 26/5, thông tin từ UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết địa phương này đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo N.T.X (giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai) số tiền 3,75 triệu đồng về hành vi tát học sinh T.G.V.T trong giờ kiểm tra.

Quyết định xử phạt của UBND TP Buôn Ma Thuột cũng buộc cô giáo X. xin lỗi công khai em T. trừ trường hợp em T. hoặc cha mẹ có yêu cầu không xin lỗi công khai.

Trường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: HD

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 9/5 vừa qua, trong giờ kiểm tra học kỳ II môn Địa Lý, em T.G.V.T có dấu hiệu xem tài liệu. Lúc này, cô giáo N.T.X (người coi thi) phát hiện và đã xuống tát vào mặt em T. Tình huống này được camera của nhà trường ghi lại.

Phụ huynh đã làm đơn tố cáo cô giáo lên lãnh đạo nhà trường. Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cử bộ phận thanh tra xác minh và khẳng định có sự việc trên, báo cáo lên cơ quan chức năng.

Đến ngày 17/5, UBND Phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột có buổi làm việc với các bên liên quan. Tại buổi làm việc, cô X. thừa nhận có tát học sinh T. và xin lỗi phụ huynh của học sinh. Sau đó, trường đã phải cử thêm một giáo viên ổn định tâm lý cho nam sinh này.