Những lọ mứt dừa hình hạt lựu có màu sắc "thập cẩm": đỏ, xanh, tím, vàng... vừa gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày cận Tết Nguyên Đán. Mới đây, chủ nhân làm nên món ngon đẹp mắt này đã lên tiếng chia sẻ bí quyết về món mứt độc đáo này.

 

Được biết, người làm ra những lọ mứt dừa hình hạt lựu bắt mắt gây sốt cộng đồng mạng vừa qua là cô gái Hải Quyên (23 tuổi), hiện là giáo viên dạy tiếng Anh.

{keywords}

Cô giáo xinh đẹp, khéo tay và món mứt hình hạt lựu gây sốt cộng đồng mạng những ngày cận Tết Nguyên đán 2017.

Trò chuyện với cô giáo trẻ này được cô chia sẻ, ngay từ bé cô đã có niềm yêu thích sáng tạo những đồ, hàng lạ, đặc biệt là việc làm ra những món ăn mới. Trong khi thời gian đến Tết Nguyên đán chỉ còn đếm ngược từng ngày, cô giáo đã tranh thủ sau giờ làm việc để làm ra những lọ mứt dừa vừa thơm ngon, đẹp mắt dành tặng cho bạn bè và những người thân yêu của mình.

 

{keywords}
{keywords}

Cộng đồng mạng "rần rần" đi tìm bí quyết làm món mứt hình hạt lựu của cô giáo dạy tiếng Anh.

Điều bất ngờ với cô giáo Hải Quyên là khi những hình ảnh của món mứt dừa hình hạt lựu do tự tay mình làm được đăng tải trên một diễn đàn, mạng xã hội liền nhận được hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, chia sẻ, phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Không ít người, nhất là hội các bà mẹ nội trợ, các mẹ bỉm sữa "phát cuồng" vì món mứt dừa mới này.

Mọi người đều mong muốn được chủ nhân của món mứt dừa hình hạt lựu sẽ chia sẻ bí quyết để tạo nên món ăn hấp dẫn cho ngày Tết Nguyên đán sắp tới."Nhìn đáng yêu quá chị ạ, màu sắc rất bắt mắt. Em thấy liền liên tưởng đến món kẹo dẻo. Em mong xin được chị công thức làm món ăn này để Tết em thử làm cho mọi người trong gia đình xem sao. Chắc chắc trẻ con sẽ rất thích món ăn vừa quen vừa lạ mắt này cho xem" - Facebooker Thanh Xuan Tran bày tỏ.

Chính vì sự quan tâm đó, cô giáo dạy tiếng Anh Hải Quyên hào hứng chia sẻ công thức làm món mứt dừa hình hạt lựu như sau:

Nguyên liệu

- Dừa non: 1kg (chọn dừa mềm nhưng không quá non để có thể xắt miếng đẹp mắt).

- Đường trắng: 500gr

- Sữa tươi, nước cốt dừa ( nếu có) và màu tự nhiên.

 

{keywords}

Dừa được chọn làm nguyên liệu phải mềm không quá già.

Cách làm

- Sau khi gọt vỏ, thái dừa vuông miếng khoảng 0,7 - 0,8cm và sau đó, rửa dừa qua nước vài lần.

- Đun 1 nồi nước sôi rồi đổ dừa vào đun trong 5 - 7 phút rồi vớt ra (có thể ngâm trong nồi nước ấm lâu hơn).

- Đổ đường vào trộn đều rồi ướp ít nhất 3 tiếng.

- Cho dừa lên chảo dày và đun vừa lửa.

- Khoảng 5 phút sau pha 2 thìa cốt dừa với 4 thìa sữa trộn đều với màu tự nhiên rồi đổ vào chảo dừa tiếp tục đảo.

- Khi chảo bắt đầu cạn nước thì vặn nhỏ lửa, đảo đều tay đến khi dừa xuất hiện lấm tấm đường thì tắt bếp.

- Bắc chảo ra ngoài đảo đến khi dừa bám phấn trắng. Để nguội rồi cất vào hộp kín.

 

{keywords}

Lưu ý: Nếu mứt bị ướt, dùng máy sấy tóc sấy chế độ nóng đến khi mứt thật khô thì sấy nguội. Hoặc có thể hong trong lò nướng ở nhiệt khoảng 70 - 100 độ trong 20 phút.

Cách lấy màu tự nhiên:

- Màu xanh: Bột matcha: hoà matcha với 1 chút nước hoặc lá dứa tươi: cho 1 chút nước và lá dứa vào xay và lọc lấy nước. Còn một cách khác là lấy trà thái: pha trà thái với chút nước sôi rồi lọc qua rây.

{keywords}

- Màu vàng: Nghệ: xay nghệ tươi hoặc pha bột nghệ với nước hoặc hạt dành dành: pha hạt dành dành với chút nước nóng rồi lọc.

- Màu hồng: Ép hạt mồng tơi, lọc lấy nước hoặc dùng nước ép thanh long ruột đỏ.

- Màu đỏ: pha bột gạo đỏ với nước nóng.

-Màu tím: Luộc ngô cẩm với 1 chút nước để nước đậm đặc hoặc luộc lá nếp tím đặc lấy nước. Cũng có thể dùng nước luộc khoai tím hoặc pha bột khoai tím.

- Màu cam: dùng siro gấc.

 

{keywords}

Sau khi thực hiện xong các công đoạn ở trên chúng ta đã có món mứt dừa hạt lựu với đầy đủ sắc màu để thưởng thức trong dịp Tết đến rồi.

 

Cách làm mứt dừa hình hoa cúc đón Tết

Cách làm mứt dừa hình hoa cúc đón Tết

Những bông hoa cúc bằng mứt dừa nhiều màu sắc sẽ giúp mâm mứt đãi khách ngày Tết của gia đình bạn thêm sinh động, sáng tạo.

Cách tạo màu cho mứt dừa bằng nguyên liệu thiên nhiên, giá rẻ

Cách tạo màu cho mứt dừa bằng nguyên liệu thiên nhiên, giá rẻ

Thay vì chỉ làm mứt dừa trắng truyền thống, bạn hoàn toàn có thể tạo màu cho mứt dừa bằng nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm giá rẻ, an toàn cho sức khỏe.

Tự làm mứt dừa thơm ngon đón Tết

Tự làm mứt dừa thơm ngon đón Tết

Dưới đây là những thông tin hướng dẫn bạn làm mứt dừa thơm ngon tại nhà với công thức cực kì đơn giản.

(Theo Dân Việt)