Hàng xách tay có còn “là nhất”?

Thế giới đang trải qua một giai đoạn có nhiều diễn biến mang tính bước ngoặt trong lịch sử. Những bất ổn liên tiếp giữa các nền kinh tế lớn kéo theo đứt gãy chuỗi cung ứng, đẩy giá thành các mặt hàng cơ bản lên cao.

Từ chuyện thiếu container khiến chi phí logistic đắt đỏ, đến việc giá xăng dầu tăng cao gây áp lực lớn lên ngành thương mại quốc tế. Một thời kỳ siêu lạm phát kèm suy thoái đã được dự báo ở phía trước. 

Bên cạnh đó, người tiêu dùng không khỏi hoang mang trước thông tin triệt phá kho tàng, đường dây buôn bán các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng gắn mác "hàng xách tay, nhập ngoại", không chứng minh đường nguồn gốc xuất xứ. Nhiều người “nghiện” mua sắm online cũng không đủ tự tin trước những lời giới thiệu và "cam kết bằng mồm" của những người bán.

Người tiêu dùng dần chuyển hướng sang thương hiệu Việt vì lo ngại hàng nhái, hàng giả gắn mác "xách tay, ngoại nhập"

Người dùng dần chuyển hướng quan tâm đến hàng Việt

Từ những nỗi lo hàng hóa không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, nhiều người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng tìm hiểu và lựa chọn những mặt hàng được sản xuất trong nước, có địa chỉ nhà máy rõ ràng và được đăng ký đảm bảo chất lượng bởi cơ quan có thẩm quyền. 

Không giống như các thương hiệu ngoại nhập, gắn mác "made in Japan, Korea, EU, ...", nhiều đơn vị sản xuất hàng nội địa định hướng dùng chất lượng để chinh phục niềm tin của khách hàng. Với bao bì đẩy đủ thông tin tiếng Việt, từ thành phần tới công dụng, cơ sở sản xuất và quy chuẩn chất lượng rõ ràng, người tiêu dùng có thể tìm hiểu kỹ và lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp  với nhu cầu sử dụng.

Chị L.T.H (quận 2, TP.HCM) trước kia thường sử dụng các loại nước giặt, nước xả Thái Lan vì hương thơm đa dạng. Tuy nhiên, sau vài lần mua nhưng chất lượng không đồng nhất, không đảm bảo mua được hàng chính hãng hay không, chị H. đã tìm hiểu một số thương hiệu trong nước và chị đã chọn dùng thử nước giặt xả SPY được sản xuất bởi nhà máy hóa mỹ phẩm công ty TNHH Komlife Việt Nam đặt tại tỉnh Hưng Yên.

Người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt nhờ chất lượng, giá thành sản phẩm

Cũng chung lựa chọn như chị H., chị L.T.T (Hà Nội) chia sẻ, từ khi chuyển sang dùng Nước giặt xả SPY, chị có nhiều lựa chọn hơn về các mùi hương, tính năng của từng dòng nước giặt xả. Về mùa hè, chị sử dụng Nước giặt xả SPY Ultra Clean lưu hương nước hoa Pháp bền lâu. Tới mùa mưa nồm chị sử dụng Nước giặt xả SPY Plus diệt khuẩn khử mùi hôi ẩm trên áo quần. Vào mùa đông, chị lại sử dụng Nước giặt xả SPY Deep Clean đánh bay những vết bẩn lâu ngày bám sâu dưới những thớ vải dày.Đồ em bé luôn được chị giặt riêng với Nước giặt xả SPY mama công nghệ Enzym an toàn cho trẻ nhỏ. ...

Trong giai đoạn thị trường nhiều biến động cùng sự chuyển hướng tiêu dùng thông minh hơn, những DN Việt biết tận dụng thời cơ, có chiến lược kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội bứt phá. Nhiều DN Việt cũng mong mỏi chính sự sáng tạo trong sản xuất của người Việt Nam, kết hợp cùng tính kiên trì, bền bỉ trong phân phối và tận tâm trong dịch vụ khách hàng sẽ là đòn bẩy giúp thương hiệu Việt giành lại thị phần và niềm tin của khách hàng.

Doãn Phong