Lạng Sơn: Hạ tầng kết nối thúc đẩy phát triển du lịch 

Cách Hà Nội hơn 150km về phía Đông Bắc, Lạng Sơn là một trong 7 tỉnh biên giới giáp Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội ấn tượng những năm vừa qua. Một trong những yếu tố “tạo đà” cho sự bứt phá của thành phố chính là cơ sở hạ tầng giao thông liên tục được cải tạo và nâng cấp, mang đến diện mạo ngày càng hiện đại, khởi sắc. 

Trong đó, phải kể đến tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn nằm trong dự án cao tốc Hà Nội - Hữu Nghị, khi hoàn thành đã rút ngắn thời gian di chuyển Hà Nội - Lạng Sơn từ 3,5 tiếng chỉ còn 2 tiếng. Đây sẽ là tuyến giao thương “huyết mạch” kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm và cửa khẩu chính của miền Bắc và cả nước.

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông sẵn có như: Quốc lộ 1, đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc, Quốc lộ 1B, Quốc lộ 4B, Quốc lộ 4A… cũng giúp liên kết vùng của Lạng Sơn ngày càng hoàn thiện.

Đón sóng phát triển hạ tầng, một số thương hiệu bất động sản (BĐS) đã hiện diện tại thành phố đại ngàn; trong đó Tập đoàn Apec với dự án tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ Apec Diamond Park theo tiêu chuẩn 5 sao tại Lạng Sơn đang gây ấn tượng trên thị trường. 

Cuộc đổ bộ của các thương hiệu BĐS lớn đang dần thay đổi diện mạo thành phố đại ngàn

Thị trường BĐS nơi đây cũng ghi nhận, nhờ sức bật từ hạ tầng cùng với tiềm năng du lịch di sản - thiên nhiên to lớn, nhiều tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn đã “đổ bộ” đến Lạng Sơn. Trong đó, Tập đoàn Apec với dự án tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ Apec Diamond Park theo tiêu chuẩn 5 sao tại Lạng Sơn đang gây ấn tượng. 

Trước mùa dịch, ngành du lịch Lạng Sơn đón 3,4 triệu lượt khách/năm. Các chuyên gia dự đoán con số này sẽ tăng trưởng đi lên khi trong tương lai gần, khi các quần thể khu du lịch sinh thái đang được đầu tư xây dựng. Điều này đặt ra một “bài toán” đối với du lịch, khi hệ thống khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, các địa điểm vui chơi và giải trí còn hạn chế. Với các nhà đầu tư nhạy bén, đây là tiềm năng phát triển và sinh lời hấp dẫn cho các mô hình khách sạn và thương mại. 

“Mảnh ghép” còn thiếu trong dịch vụ du lịch ở Lạng Sơn

Giới chuyên gia nhận định, dự án tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ Apec Diamond Park tại trung tâm TP. Lạng Sơn đang sở hữu những lợi thế vượt trội để trở thành một điểm đến vui chơi, mua sắm và nghỉ ngơi ngắn hạn cho khách du lịch.

Dự án sở hữu vị trí "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ", ngay ở cửa ngõ thành phố Lạng Sơn, trên tuyến đường Quốc lộ 1A huyết mạch; hứa hẹn thu hút nhiều thương gia, doanh nhân và khách du lịch chọn làm nơi dừng chân trong mỗi chuyến công tác, làm việc, nghỉ dưỡng. Từ “tọa độ vàng” này, du khách chỉ cần dưới 5 phút để kết nối đến mọi tiện ích và các cơ quan ban ngành trong thành phố.

Với thiết kế tinh tế và thời thượng, dự án Apec Diamond Park là “mảnh ghép” còn thiếu cho thị trường BĐS tại Lạng Sơn

Dự án được quy hoạch đồng bộ với 229 căn liền kề shophouse từ 4 - 7 tầng; diện tích linh hoạt từ 78 - 190m2; mang thiết kế thời thượng, độc đáo, gợi nhắc đến những con phố xa hoa của châu Âu như: London, Paris…

Chủ sở hữu shophouse 7 tầng của dự án có thể phát triển dịch vụ boutique hotel hạng sang hoặc có thể kinh doanh nhiều ngành hàng đa dạng như: nhà hàng, cửa hàng tiện lợi quán cà phê, shop thời trang... Đây là “hàng hiếm” được giới đầu tư săn đón, khi đáp ứng dòng khách trong nước lẫn quốc tế với xu hướng du lịch mới: chú trọng yếu tố vừa trải nghiệm độc đáo, riêng tư trong mỗi chuyến đi, lại vừa cần thuận tiện kết nối đến mọi tiện ích ngay trong nội khu.

Hiện tại, bên cạnh mức giá tốt, hàng loạt chính sách bán hàng và ưu đãi hấp dẫn của shophouse Apec Diamond Park đang được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.Cụ thể, giá shophouse tại đây khởi điểm từ 4,5 tỷ đồng. Ngân hàng cho vay 70% giá trị hợp đồng, cùng ưu đãi được ân hạn nợ gốc, miễn lãi trong vòng 24 tháng với sản phẩm shophouse 7 tầng; miễn lãi trong 12 tháng với các shophouse 4 - 5 tầng. 

Đồng thời, người mua sẽ chủ đầu tư được tặng phí quản lý và vận hành lên đến 24 tháng. Khi quyết định mua sản phẩm trong tháng 5, nhà đầu tư sẽ nhận được chiết khấu lớn trực tiếp trên giá bán.

Lệ Thanh