Hội chợ Không gian sách cũ Hà Nội tháng 11 sẽ mang đến cho độc giả bất ngờ khi được sống trong không khí trưng bày những cuốn sách Xô-Viết nhuốm màu lịch sử.

Không gian sách cũ Hà Nội tháng 11 tiếp tục trở lại với độc giả yêu sách Thủ đô với quy mô của một Hội chợ, cung cấp sách cũ ở mọi thể loại cho mọi đối tượng độc giả. Hội chợ Không gian sách cũ Hà Nội tháng 11 sẽ mang đến cho độc giả bất ngờ khi được sống trong không khí trưng bày những cuốn sách nổi tiếng đến từ nền văn học Nga.

"Không gian sách Xô-Viết" với nhiều đầu sách giá trị của các nhà xuất bản danh tiếng từ Liên Xô và Việt Nam như: Bác sĩ Aibolit, Những cuộc phiêu lưu của Mít đặc và các bạn, Và nơi đây bình minh yên tĩnh, Đường phố người con út… Đây là các tác phẩm được Liên Xô in viện trợ cho Việt Nam từ năm 1960 – 1990 của các nhà xuất bản Cầu Vồng, nhà xuất bản Tiến Bộ.

{keywords}


Đặc biệt, "Không gian sách Xô Viết" còn trưng bày các tác phẩm của các nhà văn Xô Viết do Việt Nam in như: Tuyển tập thơ truyện Mac-Xin Gooc-ky (NXB Văn nghệ 1956), Tuyển tập truyện ngắn Mac-Xin Gooc-ky (NXB Hội nhà văn 1957), Thơ Maiacopski (NXB Văn nghệ 1956), Người Xô Viết chúng tôi (NXB Văn nghệ 1954), Vài quan điểm văn học nghệ thuật của A.J. Đa-nốp (NXB Văn nghệ 1951), Tập truyện Liên Xô (NXB Văn nghệ 1957), Chiến tranh và hòa bình (NXB Văn hóa 1960), Những linh hồn chết (NXB Văn học 1964),…. Ngoài ra, các đầu sách viết về nước Nga, về Lê-nin vĩ đại của các nhà văn Việt Nam cũng được trưng bày trong không gian sách lần này. Độc giả cũng sẽ được chiêm ngưỡng một số sách của các nhà văn Việt Nam được dịch qua tiếng Nga như: Dế mèn phiêu lưu ký, Thánh Gióng,…

Bên cạnh trưng bày "Không gian sách Xô-Viết", Hội chợ Không gian sách cũ Hà Nội tháng 11 sẽ tạo cơ hội cho độc giả được sở hữu, sưu tầm nhiều đầu sách có giá trị như: Hoàng Hán y học (bản in 1952), Nam dược thần hiệu, Lê Quý Đôn toàn tập, Thơ văn Lý Trần, Toàn tập Vũ Trọng Phụng, Toàn tập Chế Lan Viên, Truyện Kiều và thời đại Nguyễn Du (Trương Tửu, bản in 1956), Văn chương Truyện Kiều (Trương Tửu, bản in 1952), Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục, Chuyện phiêu lưu của Mít đặc và các bạn (nxb Cầu Vồng 1984), Kiến và chim bồ câu (nxb Cầu Vồng 1984), Thuyền trưởng đơn vị (nxb Cầu Vồng 1984)….

Đặc biệt hơn, Hội chợ Không gian sách cũ Hà Nội tháng 11 lần đầu tiên tổ chức các khu đồng giá từ 10-20.000 đồng. Độc giả có nhu cầu tìm kiếm các cuốn sách cũ, những cuốn sách đã lâu chưa tái bản trên thị trường có thể liên hệ trực tiếp các nhà sách để được tìm sách theo yêu cầu. 

T.Lê