Babylon - bộ phim vừa giành 3 đề cử Oscar 2023 với sự góp mặt của Brad Pitt, Margot Robbie trong vai hai ngôi sao Hollywood ở những giai đoạn rất khác nhau trong sự nghiệp của họ sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 3/2 tới. 

Babylon lấy bối cảnh vào những năm 1920 ở Los Angeles. Phim là câu chuyện về những tham vọng và xa hoa tột độ cùng những thăng trầm mà các nhân vật đã phải trải qua trong suốt giai đoạn Hollywood thuở mới thành hình. Nhiều người đánh giá đây là thời đại có nhiều hỗn loạn, nhưng lại định hình những cái mới sau này của kinh đô điện ảnh. Babylon như lời tự sự về cuộc đời thăng trầm của nhiều nhân vật trong kỷ nguyên ấy. Mỗi nhân vật xuất hiện trong phim đều khiến khán giả gợi nhớ, liên tưởng đến các tượng đài một thời. 

Brad Pitt trong vai ngôi sao đình đám Jack Conrad. 

Babylon là “bom tấn nghệ thuật” có kinh phí đầu tư “khủng” của đạo diễn đoạt giải Oscar Damien, theo thống kê từ nhiều nguồn, con số lên tới 100 triệu USD, với phần hậu kỳ rất chỉn chu và kỹ lưỡng. Đây cũng là tác phẩm tái hợp bộ đôi diễn viên nổi tiếng Margot Robbie và Brad Pitt, sau khi đã cùng nhau góp mặt cũng trong một bộ phim sử thi năm 2019 Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino. 

Chia sẻ với Vanity Fair, biên kịch kiêm đạo diễn Damien Chazelle nói: “Bộ phim đi sâu vào sự tàn khốc của Hollywood thời đại nhạc Jazz, thành phố Los Angeles và những người đến đó với mong ước “đại thành công”. Babylon sẽ kết hợp vẻ hào nhoáng hoài cổ của La La Land với bức chân dung không khoan nhượng về tham vọng và hậu quả của nó trong Whiplash". 

Margot Robbie vào vai Nellie LaRoy. 

Cây bút Jazz Tangcay từ tờ Variety chia sẻ: "Babylon là tác phẩm điện ảnh độc đáo, là bức thư tình Damien Chazelle gửi tới các nhà làm phim, và là màn trình diễn tốt nhất tính đến hiện tại của Margot Robbie". Còn Erik Davis từ Fandago trầm trồ: "Babylon là bộ phim tham vọng nhất của Damien Chazelle. Một cảnh tượng rộng lớn, đôi khi hoàn toàn hỗn loạn và vô định nhưng cũng thân mật và nội tâm. Rất nhiều cảnh quay đáng kinh ngạc trong phim, có thể khiến tim tôi nhảy lên mỗi lần thấy. Tôi rất thích điều đó". 

Nhân dịp Babylon ra mắt tại Việt Nam, nhà phát hành CGV tặng độc giả VietNamNet ở HN và TP.HCM 8 vé dự công chiếu vào tối 1/2. Mail đăng ký xin gửi về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề: "Babylon" kèm tên, số điện thoại, địa chỉ. Hạn chót nhận thư là hết ngày 29/1. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên độc giả gửi thư sớm nhất để tặng vé. 

Quỳnh An