Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 2 loại nước ép mận ngon xuất sắc.

1. Nước ép mận, táo

Loại quả này đang vào mùa, ép lấy nước thì ngon bất ngờ mà phần lớn chúng ta ít khi thử - Ảnh 1.

Nước ép mận, táo đỏ

 Nguyên liệu: 150gr mận, 1 quả táo.

Cách làm: Bạn rửa sạch mận rồi cắt lấy thịt, bỏ hạt. Táo có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ đều được, nhưng nhớ bỏ cuống và phần hạt nha. Sau đó, bạn cắt nhỏ táo và cho vào máy ép, ép cùng mận là xong.

2. Nước ép mận, lê

Loại quả này đang vào mùa, ép lấy nước thì ngon bất ngờ mà phần lớn chúng ta ít khi thử - Ảnh 3.

Nước ép mận, lê

Nguyên liệu: 200gr mận, 100gr lê.

Cách làm: Bạn rửa sạch mận, gọt phần thịt và bỏ hạt. Lê cũng gọt vỏ và bỏ hạt nha. Sau đó, cho vào máy ép là xong.

Trên đây là 2 loại nước ép mận mà chị em có thể tham khảo. Vì mận có vị chua nên bạn có thể ép cùng các loại quả nhiều nước, có vị ngọt khác ngoài táo và lê nha. Đảm bảo thử 1 lần là mê luôn đó.

Có thể bạn chưa biết: Mận là loại quả có khả năng chống ung thư vì giàu chất chống oxy hóa. Sắc tố xanh đỏ trong mận là dấu hiện chứng tỏ điều đó. Chính vì thế, chúng có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, không chỉ thế còn trì hoãn sự lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, mận cũng giúp kiểm soát cholesterol. Lượng vitamin C dồi dào trong mận không chỉ giúp cải thiện hấp thụ sắt mà còn có tác dụng ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa bên trong các động mạch.

Chưa hết, nước mận còn có tác dụng giống như loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp điều trị táo bón cho trẻ. Loại nước này hoàn toàn an toàn cho trẻ nhỏ, giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về đường ruột. Mận có chứa một lượng lớn sorbitol, hỗ trợ chức năng của ruột.

Lưu ý: Dù mận mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng chị em cũng không nên ăn mận hay uống quá nhiều nước ép mận vì loại quả này dễ gây nóng trong, nổi mụn, đặc biệt là khi kết hợp với muối còn khiến người bị tích nước dẫn tới tăng cân.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách để thưởng thức loại quả quen thuộc mỗi mùa hè!

Theo Phụ nữ Việt Nam