Thời gian gần đây, tôi thấy chiếc Toyota Vios đời 2013 của mình khá ồn dù vẫn hoạt động tốt. Tiếng ồn này chủ yếu từ mặt đường và các tạp âm bên ngoài vào trong xe, nếu đi đường dài cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi.

Gần đây, tôi có tìm hiểu và thấy có nhiều cách chống ồn cho những xe đời cũ như chiếc của mình. Trong đó, việc dán gioăng cao su vào mép trong của các cửa xe sẽ giúp cải thiện tiếng ồn đáng kể. Giá của các loại gioăng này trên các trang thương mại điện tử vào khoảng 20 nghìn đồng/mét, như chiếc sedan của tôi sẽ cần khoảng 20-25 mét, tổng cộng hết khoảng 400-500 nghìn.

Dán các gioăng cao su vào mép cửa có giúp giảm độ ồn trong xe? (Ảnh minh hoạ)

Theo quảng cáo trên các trang mạng, so với những cách chống ồn khác, việc dán gioăng cao su này giúp các cánh cửa kín khít hơn và giảm thiếu tối đa tiếng ồn vọng vào từ bên ngoài, lại có thể tự mua về dán khá đơn giản. Tôi thấy với khoảng tiền như vậy, đây là cách hiệu quả giúp chiếc xe của mình giảm tiếng ồn.

Tuy nhiên, một số bạn bè của tôi lại khuyên không nên sử dụng những loại gioăng này kẻo "tiền mất tật mang". Có người cho rằng dán những thứ này lên xe không những không giảm được tiếng ồn mà lâu ngày còn có thể khiến xe bị bong tróc lem nhem, thậm chí còn hỏng lớp sơn, rất mất thẩm mỹ.

Tôi đang rất băn khoăn không biết có nên đặt gioăng cao su này về tự dán cho xe nữa không và có cách nào khác để chống ồn hiệu quả cho ô tô của mình với chi phí vừa phải. Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của những chuyên gia cũng như người đã từng sử dụng sản phẩm này.

Xin cảm ơn!

Độc giả Huy Văn (Văn Lâm, Hưng Yên)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!