Tôi đang sử dụng chiếc Hyundai Grand i10 đời 2017 bản số sàn, sử dụng chìa khoá cơ để khởi động. Gần đây, tôi thấy rất nhiều người đi các xe đời cũ hoặc bản thiếu độ thêm nút khởi động Start/Stop như những xe đời mới bản cao.

Theo tìm hiểu, bộ Start/Stop lắp thêm cũng có rất nhiều loại với giá tiền rất khác nhau. Bộ cơ bản chỉ có chức năng đề nổ có giá khoảng 2 triệu đồng, còn những bộ cao cấp với nhiều chức năng hơn như khởi động xe từ xa, khoá cửa và chống trộm tự động,... thì có giá đến 5-6 triệu.

{keywords}
Độ thêm Start/Stop cho ô tô có chi phí khoảng từ 2-6 triệu đồng tuỳ chức năng. (Ảnh minh hoạ)

Tôi thấy đây là tính năng rất tiện dụng, lại giúp cho khoang nội thất cảm giác "xịn xò" hơn, vì thế bản thân rất muốn lắp cho chiếc xe của mình. Tuy vậy, tôi vẫn lăn tăn sợ độ như vậy thì các bộ phận như dây điện, nhựa, cảm biến,... trên xe sẽ bị ít nhiều ảnh hưởng. Và không rõ chi tiết độ thêm này có độ bền như thế nào sau một thời gian sử dụng.

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ các chuyên gia và nhất là những người đã từng độ thêm chi tiết này. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Minh Khang (huyện Khoái Châu, Hưng Yên)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên ngắt côn, chuyển số về N khi đang chạy để tiết kiệm xăng?

Có nên ngắt côn, chuyển số về N khi đang chạy để tiết kiệm xăng?

Tôi cho rằng, việc ngắt côn hoặc về "mo" để xe tự trôi theo quán tính khi đi đường trường sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Nhưng không hiểu làm như vậy có gây hại gì cho xe hay không?