Ngày 24/11, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Cò Nòi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Năm 2019, Cò Nòi là một trong 2 xã huyện Mai Sơn đăng ký được công nhận đạt chuẩn NTM. Để hoàn thành mục tiêu này, Ban Chỉ đạo NTM huyện Mai Sơn và xã Cò Nòi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM tới toàn thể nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM.

{keywords}
Cò Nòi trở thành xã thứ 29 về đích NTM của tỉnh Sơn La

Năm 2012, theo đánh giá bộ tiêu chí quốc gia về NTM, xã Cò Nòi mới đạt 5 tiêu chí, còn lại 14 tiêu chí cần phải phấn đấu xây dựng. Nhờ sự quyết tâm và đồng thuận cao trong hệ thống chính trị cũng như nhân dân, đến nay xã đã đạt 19 tiêu chí, trở thành xã thứ 5 của huyện Mai Sơn và là xã thứ 29 của Sơn La đạt chuẩn NTM.

Với chủ trương “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ xi măng” theo các nghị quyết của HĐND tỉnh, xã đã huy động nhân dân đóng góp vật liệu và ngày công hơn 27,6 tỷ đồng thực hiện bê tông hóa 30 tuyến đường đến bản, nội bản, tiểu khu với tổng chiều dài hơn 30 km.

Ngoài ra, xã đã đầu tư xây mới 1 công trình thủy lợi, 2 công trình trường lớp học, 19 công trình nhà văn hóa…

Xã đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; giữ vững an ninh trật tự.

Thu nhập bình quân đầu người của xã liên tục tăng qua các năm (tính riêng năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,3 triệu đồng/người/năm); tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 giảm xuống dưới 4%; hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, từng bước cải thiện đời sống nhân dân.

Bài: Nguyễn Như Sỹ - nhóm PV
Ảnh: Phạm Thị Ngọc Ánh - nhóm PV