Tôi đang mang thai lần thứ 2. Hôn nhân của tôi trong mấy năm qua êm đềm, vợ chồng chưa từng lớn tiếng với nhau.

Chồng tôi làm giáo viên dạy Toán ở một trường tư nhân, thu nhập ổn định. Tính tình của anh khô khan, không mấy lãng mạn. Tuy nhiên, anh rất biết cách nhường nhịn, chia sẻ việc nhà.

Trong lần mang thai đầu, tôi được anh chăm lo từ miếng ăn đến giấc ngủ. Thời điểm đó, tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc. Thế nhưng, ở lần thứ 2 vợ mang thai, anh lại tỏ ra thờ ơ, thường viện cớ ra ngoài nhậu nhẹt. Anh cũng rất ít khi đến gần âu yếm tôi.

Chồng không còn yêu tôi, anh đã phải lòng người phụ nữ khác? Ảnh minh họa: Pexels.

Tôi rất buồn nhưng không biết góp ý với anh như thế nào. Tôi sợ mình nói không khéo sẽ khiến gia đình lục đục. Không nhận được sự quan tâm từ chồng, tôi nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực, nghi ngờ chồng ngoại tình

Tranh thủ những lúc chồng ngủ say, tôi mở máy tính, điện thoại để kiểm tra. Thế nhưng, tất cả đều cài mật khẩu, điều mà trước đây anh chưa bao giờ làm. 

Ý nghĩ chồng có người khác ngày càng lớn dần, cộng với việc mang thai mệt mỏi khiến tôi cục tính, thường cằn nhằn chồng vô cớ. Những lần bị tôi mắng, anh thường nổi giận bỏ ra ngoài, lúc về thì say khướt.

Một trong những lần như thế, anh khóc và thú nhận không còn cảm xúc yêu đương với tôi nữa. Anh đang sống cho con có đủ bố đủ mẹ, chứ không muốn gần gũi vợ. 

Anh còn nói hiện tại chỉ cảm thấy thương tôi, bởi thời gian gắn bó cũng gần 10 năm. Mỗi ngày, anh đều cố gắng chịu đựng, kìm nén cảm xúc cá nhân để giữ tròn trách nhiệm làm bố, làm chồng.

Mỗi lời anh thốt ra khiến tôi đau đớn tận cùng. Có vẻ như anh ngụ ý mình đang yêu ai đó? Thế nhưng, mẹ con tôi lại trở thành rào cản, anh đang hi sinh tình cảm cá nhân để làm tròn bổn phận? 

Đến sáng hôm sau, khi đã tỉnh rượu, anh dường như quên hết những gì đã nói. Tôi rất muốn trút giận, muốn hỏi cho ra lẽ nguyên cớ anh nói những lời tệ bạc ấy. Thế nhưng, tôi khựng lại và tự nhủ anh không muốn nói điều đó lúc tỉnh thì tại sao tôi phải mở đường cho anh… 

Tôi sẽ để anh phải sống đau khổ với điều tưởng chừng không ai biết. Đó là cách tôi trả thù anh sau tổn thương anh gây ra cho tôi.

Độc giả giấu tên