“Vụ thâu tóm WhatsApp của Facebook đang nảy sinh ra các câu hỏi về giá trị của Line”, Ahn Jae-min, nhà phân tích của Kiwoom Securities, nói. “Tuy nhiên, Line khác với WhatsApp về thị trường mục tiêu và nguồn doanh thu”.

Trong những tháng qua, cổ phiếu của Line đã tăng giá vì các nhà đầu tư hy vọng Line sẽ tăng doanh thu nhờ sự phát triển mạnh của số lượng người dùng. Ra đời vào tháng 6/2011, số người dùng của ứng dụng Line hiện đạt gần 350 triệu, vượt qua mốc 300 triệu hồi tháng 11 vừa qua do số người dùng smartphone trên thế giới gia tăng và kết nối với nhau qua ứng dụng nhắn tin di động. Line đang dự tính sẽ đạt mốc 500 triệu người dùng trên toàn cầu trong năm tới. Doanh thu của Line cũng đang tăng lên. Naver cho biết đã đạt mức doanh thu 137 tỷ won từ dịch vụ nhắn tin Line trong quý 4/2013, tăng 232,2% so với cùng kỳ năm trước.

Kể từ khi ra mắt, công ty đã phát triển dịch vụ đến khoảng 230 quốc gia, với 14 ngôn ngữ trong đó có tiếng Trung Quốc, Tây Ban nhà và Indonesia. Hiện nay, 90% người dùng của Line là ở nước ngoài, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan là ba thị trường lớn nhất của hãng.

Nội dung bài viết đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 24 ra ngày 24/2/2014