Chốt phiên giao dịch cuối tuần vào hôm 25/2, tất cả các mã cổ phiếu công ty công nghệ và bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đều xanh trở lại, cá biệt có mã đụng trần. Mặc dù một số mã chưa quay được về mức giá cao nhất trong 5 lần giao dịch gần đây, song tất cả các mã này đều bước qua được “ngày chết chóc” 24/2 - khi thị trường chứng khoán Việt và Bitcoin lao dốc.

{keywords}
Tất cả các mã liên quan mảng công nghệ tại Việt Nam đều tăng vào ngày giao dịch cuối của tuần này. (Ảnh: Hải Đăng)

Ở mảng bán lẻ công nghệ, các doanh nghiệp như Thế Giới Di Động, FRT (chủ sở hữu FPT Shop) và công ty phân phối Digiworld đều kết thúc tuần này với kết quả lạc quan.

Mã MWG (Thế Giới Di Động) đóng cửa với giá 137.600 đồng/CP, tăng thêm 800 đồng/CP (0,58%) so với đợt giảm toàn sàn hôm 24/2. So với hôm thứ hai, mã này tăng 3.700 đồng/CP.

Digiworld cũng thoát hiểm trong gang tấc và kết thúc tuần này khá trọn vẹn. Mã DGW giảm liên tục trong 3 ngày kể từ đầu tuần, bỗng dưng xanh trở lại đúng thời điểm thị trường chao đảo, và đụng trần trong phiên giao dịch cuối vào hôm qua, với giá 120.900 đồng/CP. So với mức giá 113.500 đồng hôm thứ Hai, mã DGW đã tăng 6,5%.

Trong khi đó, mã FRT có một tuần làm mát lòng nhà đầu tư khi 3 lần xanh và 2 lần giá tăng đụng trần. Vào ngày 24/2 đáng nhớ, trong khi nhà đầu tư nắm cổ phiếu nào cũng bất an thì riêng mã FRT tím đậm vào cuối ngày, với mức tăng tới 6,95% so với phiên trước đó. Kết tuần, mã này kịp tăng thêm lên 125.000 đồng/CP để nhà đầu tư có một tuần vui trọn vẹn.

Trong khi bán lẻ công nghệ đều tăng trưởng vào cuối tuần, hai mã FPT của tập đoàn FPT và FOX của FPT Telecom dù đã xanh trở lại song lại giảm so với hôm thứ Hai.

Cụ thể, mã FPT giảm nhẹ xuống còn 92.000 đồng/CP vào hôm 24/2, nhưng đã kịp nhích lên 92.300 đồng/CP vào hôm qua để kết tuần trong sắc xanh. Tuy vậy, so với giá 93.500 đồng/CP hồi đầu tuần, mã FPT đã có chút giảm nhẹ.

Trong khi đó, trên sàn UPCOM, mã FOX của FPT Telecom dù tăng trở lại vào cuối tuần nhưng đã mất 2.000 đồng/CP so với hôm thứ Hai, hiện còn 70.800 đồng/CP. Mã này có một tuần ảm đạm khi giảm trong 4 ngày giao dịch liên tiếp.

Cùng với diễn biến này, giá Bitcoin hôm nay cũng đã hồi phục về giá 38.857 USD/BTC, tăng 4,95% so với đầu tuần. Trước đó, do ảnh hưởng của căng thẳng quân sự Nga - Ukraine, giá Bitcoin có thời điểm xuống dưới 35.000 USD hôm 24/2, cùng với đà sụt giảm của thị trường tài chính toàn cầu.

Tuy vậy, “ngày chết chóc” 24/2 kéo dài không lâu. Thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngày này đã giảm điểm, song thị trường Mỹ mở cửa muộn hơn nên đã hồi phục vào cuối ngày, kéo theo sự tăng trưởng trở lại của thị trường toàn cầu.

Theo giới chuyên gia, dòng tiền bắt đáy hôm 24/2 đã giúp chứng khoán Mỹ xanh trở lại, các cổ phiếu công nghệ của Amazon, Netflix, Microsoft, Alphabet theo đó cũng vọt lên. Việc này cũng giúp giá Bitcoin và thị trường toàn cầu hồi phục rất nhanh sau phút sóng gió bất ngờ.

Hải Đăng

Bitcoin quay đầu, cổ phiếu công nghệ Việt tăng giá

Bitcoin quay đầu, cổ phiếu công nghệ Việt tăng giá

Sau một ngày đỏ lửa, sáng nay thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục, các mã của công ty công nghệ xanh trở lại.