Theo Manager Magazin, một tạp chí của Đức, Facebook và tổ hợp các nhà sản xuất xe hơi Đức gồm BMW, Audi, Daimler đang có hứng thú với Nokia HERE Maps. Dẫn nguồn tin nội bộ, Manager Magazin còn xác nhận một tin đồn trước đây về việc Uber và công ty Hellman & Friedman cũng đang nhòm ngó bộ phận bản đồ của Nokia.

Tạp chí cho biết giá trị của HERE Maps rơi vào khoảng 2 tỷ euro (2,15 tỷ USD). Tuy nhiên, theo ước tính của công ty môi giới Inderes Equity Research, HERE Maps có thể có giá từ 4,4 tỷ euro đến 6,9 tỷ euro. Theo trang Ransquawk, cổ phiếu Nokia đã tăng 0,74% từ 7,54 euro lên 7,6 euro sau tin này.

Tuần trước, Nokia thông báo đang bắt đầu cuộc đánh giá chiến lược về HERE sau khi tuyên bố mua lại hãng thiết bị mạng đối thủ Alcatel-Lucent. Công ty Phần Lan xây dựng mảng kinh doanh địa điểm và bản đồ dựa trên thương vụ thâu tóm Navteq 8,1 tỷ USD năm 2008. Navteq là nhà sản xuất hệ thống thông tin địa lý được dùng trong công nghiệp xe hơi. Đây là vụ mua bán tốn kém nhất của Nokia trước khi có thông tin về Alcatel-Lucent.

Nokia xem việc đưa bản đồ lên di động là cách để khác biệt hóa sản phẩm với các hãng smartphone cao cấp khác như Apple. HERE, một trong ba mảng kinh doanh chính của Nokia sau khi bán mảng thiết bị, tái tập trung vào cung cấp bản đồ cho các hãng xe hơi trong vài năm gần đây.

Công nghệ định vị cho phép nhà sản xuất tích hợp các tính năng an toàn, dẫn đường vào các mẫu xe hơi thông minh thế hệ mới, giúp chúng tránh được các vật thể và xe cộ khác. Đây được xem là tiền đề cho cuộc cách mạng xe hơi tự hành.

Ngoài ra, HERE còn cung cấp bản đồ trực tuyến cho các công ty Internet lớn như Amazon.com, Microsoft, Yahoo, Baidu.