Cơ phó, trên chiếc máy bay của Germanwings lao xuống dãy Alps ở Pháp, đã nói dối các bác sỹ rằng anh ta đang trong thời gian nghỉ ốm chứ không phải đang lái máy bay thương mại, nhật báo Bild của Đức hôm 2/4 đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Andreas Lubitz. (Ảnh: Reuters)

Dẫn các nguồn tin từ cuộc điều tra, nhật báo này cho biết viên phi công phụ, Andreas Lubitz (27 tuổi), đã tới gặp các bác sỹ để kiểm tra và điều trị mắt.

Mặc dù cung cấp thông tin với các bác sỹ rằng công việc của anh ta là một phi công và nơi làm việc là hãng hàng không Germanwings, song Lubitz đã cố tình che giấu sự thật rằng anh ta vẫn đang làm việc, tờ báo cho hay.

Theo Bild, các tài liệu mà các nhà điều tra có được cũng cho thấy, Lubitz đã nói tới việc anh ta có liên quan tới một tai nạn xe hơi vào cuối năm 2014. Anh ta đã bị thương khi túi khí bật ra và từng phàn nàn về chấn thương, cũng như các vấn đề thị lực sau tai nạn.

Hiện các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu động cơ mà Lubitz chiếm quyền kiểm soát chuyến bay mang số hiệu 4U 9525, khóa cửa buồng lái, nhốt cơ trưởng bên ngoài và cố tình lái máy bay đâm xuống dãy Alps.

Theo các ghi chép y tế, Lubitz tuyên bố anh ta đang dùng thuốc điều trị trầm cảm, rối loạn lo âu và các cuộc tấn công hoảng loạn. Tờ Bild cho biết, những loại thuốc mà Lubitz sử dụng là thuốc chống trầm cảm và thuốc an thần Lorazepam.

Hãng Lufthansa, công ty mẹ của hãng Germanwings, hôm 31/3 cho biết khi Lubitz trở lại khóa đào tạo phi công vào năm 2009, anh ta đã cung cấp cho nhà  trường các tài liệu y tế chứng minh đã khỏi bệnh sau một thời gian điều trị.

Sầm Hoa