Phùng Ngọc xuất hiện tại buổi công chiếu phim Đất rừng phương Nam tại TP.HCM. Nam diễn viên mặc giản dị, vui vì gặp lại nhiều đồng nghiệp gắn bó một thời. Dù được truyền thông, khán giả chú ý, Phùng Ngọc lặng lẽ tìm một góc ngồi xem phim. 

09 sv.jpg
Phùng Ngọc và diễn viên nhí Kỳ Phong - đóng vai Cò trong phim điện ảnh 'Đất rừng phương Nam'. 

Chia sẻ với VietNamNet, nam diễn viên nói xúc động vì sau 26 năm, nhiều người vẫn nhận ra anh và thăm hỏi, động viên. Dù vậy, số phận anh lận đận, cuộc sống bấp bênh suốt nhiều năm qua. 

Phùng Ngọc kể thời điểm dịch Covid-19, anh lên Bình Phước nhận trông coi vườn cho một người quen. Mỗi ngày anh quan sát công nhân thu hoạch mủ cao su rồi ghi chép, báo cáo số lượng cho chủ.

“Công việc không quá khó khăn nhưng trên này muỗi nhiều, tôi sợ mắc sốt rét nên xin nghỉ việc về lại TP.HCM. Mấy tháng qua, tôi nhận làm bảo vệ, mỗi ngày làm 12 tiếng”, anh kể. 

Phùng Ngọc sống với mức lương 7,5 triệu mỗi tháng, trong đó tiền thuê trọ hết 1,5 triệu đồng. Với chi tiêu đắt đỏ ở TP.HCM, anh nói mức lương này không đủ sống. 

Sau dịch, Phùng Ngọc cũng rơi vào cảnh khốn đốn vì thất nghiệp, chủ trọ đòi tiền nhà. Do túng quẫn, nam diễn viên phải bán chiếc xe máy duy nhất để trả nợ.

batch dd1505099141 150509766063621 tcpa 14494192.jpg
Phùng Ngọc làm nhiều nghề bươn chải vẫn không đủ lo thân. 

Ngẫm lại cuộc đời, Phùng Ngọc nói số phận mình “rối rắm”. Anh làm đủ nghề để kiếm sống: từ chạy xe ôm, làm thợ cắt tóc, bán quần áo vỉa hè, bốc vác đến bán hàng online, làm bảo vệ... ở khắp các tỉnh thành như Bình Phước, Bình Dương, Phú Quốc, Vĩnh Long… Nhiều năm qua, anh sống một mình, không vợ con, nhà cửa, nay đây mai đó. Dù cũng nỗ lực làm việc song cuộc sống luôn thiếu thốn, "lo thân không đủ".

Cách đây 10 ngày, Hùng Thuận – người bạn từng đóng chung phim đến thăm Phùng Ngọc. Đây cũng là lần họ gặp lại sau 3 năm, kể từ dịp tham gia một chương trình truyền hình năm 2019.

Chứng kiến hoàn cảnh của bạn, Hùng Thuận đã ngỏ lời mời anh về công ty làm việc. Hùng Thuận gợi ý cho Phùng Ngọc cùng livestream bán hàng và hứa dành hết tiền hoa hồng của phiên live đầu tiên cho nam diễn viên để trang trải cuộc sống.

hung-thuan-hoi-ngo-co-phung-ngoc-tai-phong-tro-xap-xe-1697266417-1.jpeg
'An' Hùng Thuận hội ngộ 'Cò', động viên bạn trở lại làm việc.  

“Thuận hứa xây một kênh riêng để tôi tiện bán hàng online, có đồng ra đồng vào. Tôi cũng mong mọi thứ sắp tới suôn sẻ, vừa phụ bạn, vừa lo được thân”, anh nói. 

Nam diễn viên cho biết về Bình Dương để mổ áp xe ở chân. Sau khi khỏi, anh quay lại TP.HCM. Nếu Hùng Thuận còn dành chỗ, anh sẽ nhận việc, mong cải thiện cuộc sống hơn.

Mong mỏi lớn nhất của anh lúc này là gì?, Phùng Ngọc bày tỏ trải qua nhiều biến cố, anh chỉ mong được bình yên sống qua ngày. Nam diễn viên không luyến tiếc hay buồn vì các đồng nghiệp cùng thời nổi tiếng, giàu có bởi quan niệm "mỗi người một phần số". Dù được nhiều người động viên, anh cũng không dự định trở lại màn ảnh vì cảm thấy hết duyên với nghề. 

Về cảm xúc khi theo dõi Đất rừng phương Nam bản điện ảnh, Phùng Ngọc dành lời khen cho tác phẩm về sự chỉn chu, đầu tư tâm huyết của hàng trăm con người. 

“Tôi xúc động và hồi hộp khi theo dõi phim. Cả 2 bản truyền hình ngày xưa tôi đóng và điện ảnh ngày nay khác xa nhau do cơ sở vật chất, máy móc ngày càng tân tiến”, anh nói. 

10 sv.jpg
Phùng Ngọc nghĩ mình 'hết duyên' với nghệ thuật. 

Tuy nhiên, vai Cò do diễn viên nhí Kỳ Phong thể hiện trong phiên bản mới với anh chưa ấn tượng. Nam diễn viên tiếc và mong nhân vật này sẽ được khai thác sâu hơn nếu phim thực hiện phần 2. 

Phùng Ngọc quê Bình Dương, từ nhỏ theo một người bác lên TP.HCM giúp việc nhà, phụ làm ảo thuật. Sau lần bén duyên diễn xuất với vai Cò trong dự án của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, anh tham gia một vài tác phẩm truyền hình. Dù vậy, anh sớm chấm dứt nghiệp diễn xuất vì thấy hết duyên, không còn phù hợp. Phùng Ngọc sống lang bạt tại nhiều tỉnh thành, làm các công việc khác nhau để mưu sinh. Về đời tư, anh từng kết hôn năm 2004 nhưng sớm chia tay do không muốn bạn đời khổ.