Cục Báo chí (Bộ TT&TT) vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí yêu cầu tăng cường quản lý nội dung trên trang fanpage Facebook của tòa soạn.

Cụ thể, theo công văn số 779 do Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc ký ngày 1/7/2016, thời gian qua, nhiều cơ quan báo chí trong nước đã mở fanpage trên Facebook để đăng tải, chia sẻ bài viết từ báo điện tử, cũng như để tăng cường tương tác với độc giả. Tuy nhiên, qua kiểm tra, theo dõi và xử lý vi phạm từ cơ quan chức năng, Cục Báo chí nhận thấy một số cơ quan báo chí mở fanpage nhưng lại chưa có cơ chế kiểm duyệt chặt chẽ các ý kiến bình luận. Chính vì thế, một số đối tượng đã lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ uy tín, danh dự lãnh đạo cấp cao, gây dư luận xấu trên không gian mạng.

{keywords}
Các cơ quan báo chí phải tăng cường quản lý trang fanpage Facebook của mình

Chính vì vậy, để đảm bảo hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên các trang fanpage của cơ quan báo chí tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, Cục Báo chí yêu cầu các cơ quan báo chí chủ động rà soát toàn bộ hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên fanpage chính thức, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

Người đứng đầu cơ quan báo chí và nhất là các cá nhân được giao trực tiếp quản trị, điều hành fanpage phải nâng cao trách nhiệm, thực hiện yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, quản lý chặt chẽ nội dung, tuân thủ nghiêm các quy định tại Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; Thông tư số 09/2014 của Bộ TT&TT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội và các quy định khác của pháp luật.

Dự kiến trong thời gian tới đây, các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp cung cấp nội dung vi phạm trên môi trường mạng.

T.C