Trao đổi với VietNamNet, cán bộ của Chi Cục thuế quận Gò Vấp cho biết, cơ quan này đã cử người xuống làm việc trực tiếp với đại diện quán Gỗ Coffee (đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM) trong ngày 7/2.

Theo như giải trình của hộ kinh doanh, do muốn ghi nội dung là “thu thêm phí phục vụ ngày Tết” nhưng không biết ghi vào đâu nên quán đã cộng vào trong phần thuế VAT in trên hóa đơn.

Cán bộ thuế địa phương đã giải thích, yêu cầu quán cà phê nói trên điều chỉnh và lập biên bản. Hiện, cơ quan thuế tại cơ sở vẫn đang tiếp tục làm việc để đưa ra mức xử phạt hành chính phù hợp nếu có.

Trước đó, như đã thông tin, một người chia sẻ hình ảnh chụp hóa đơn uống nước tại Gỗ Coffee lên mạng xã hội. Hóa đơn được tính cho khách hàng vào lúc 19h32 ngày 1/2 (tức Mùng 1 Tết).

Cụ thể, nhóm khách này dùng các loại đồ uống gồm: sữa tươi đường đen (28.000 đồng); yogurt dâu (32.000 đồng); lipton (40.000 đồng); trà lài vải (32.000 đồng); milo dầm (35.000 đồng). Tổng số tiền đồ uống phải thanh toán là 167.000 đồng.

Không dừng lại ở số tiền trên, quán cà phê này lại “phụ thu” thuế VAT 100% cho hóa đơn, khách phải trả thêm số tiền 167.000 đồng. Như vậy, tổng số tiền phải trả cho quán là 334.000 đồng (gấp đôi tiền nước uống phải trả). Đây là hóa đơn "phụ thu" gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày đầu năm mới.

{keywords}
Hóa đơn "phụ thu" 100% VAT gây xôn xao cộng đồng mạng ngày mùng 1 Tết
{keywords}
Sau sự cố trên, quán cà phê bị người dùng google đổi tên thành "Gỗ Coffee VAT 100%"

VietNamNet cũng đã liên hệ tới quán cà phê theo số điện thoại được ghi trên hóa đơn để tìm hiểu có sự nhầm lẫn nào ở đây không tuy nhiên không thể liên lạc được với đại diện của quán.

Đến trưa ngày 5/2, tức là khoảng 24 tiếng sau khi nội dung hóa đơn tính trên được chia sẻ, đã có hơn 3.600 lượt tương tác và hơn 300 bình luận về cách tính phí lạ lùng của quán cà phê nói trên. Trong khi đó, một diễn đàn khác có tới 5.000 tương tác và hơn 100 bình luận.

Cộng đồng mạng thể hiện sự bức xúc và đề nghị cơ quan thuế hay quản lý thị trường cần vào cuộc làm rõ thông tin cũng như cách thu tiền tại quán.

Chưa dừng lại ở những chỉ trích có phần gay gắt trên các diễn đàn, đến trưa ngày 5/2, quán Gỗ Coffee đã nhận mưa đánh giá 1 sao từ người dùng trên hệ thống của google. Đồng thời, quán đã bị đổi tên thành “Gỗ Coffee VAT 100%”.

Trần Chung

Quán cà phê 'phụ thu' VAT 100% mùng 1 Tết bị dân mạng đổi tên

Quán cà phê 'phụ thu' VAT 100% mùng 1 Tết bị dân mạng đổi tên

Quán cà phê sau khi tính VAT 100% cho khách hàng đã phải nhận mưa đánh giá 1 sao từ người dùng trên hệ thống của google. Đồng thời, quán đã bị đổi tên thành “Gỗ Coffee VAT 100%”.