- Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết có thể sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can sai phạm pháp luật của doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và công ty cổ phần Bemes thuộc tập đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

Tại phiên chất vấn sáng nay của HĐND TP Hà Nội, ĐB Phạm Thị Thanh Mai (Đông Anh) phản ánh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng không chỉ xảy ra ở các hộ gia đình mà còn ở các tổ chức phát triển nhà ở.

{keywords}

ĐB Phạm Thị Thanh Mai

Theo bà, kỳ họp thứ 3 cũng đã có phóng sự minh chứng rõ việc một số chung cư xây dựng sai so với giấy phép. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng được chuyển một số vụ việc nghiêm trọng của một số tổ chức trên địa bàn.

"Tôi muốn hỏi Giám đốc Công an TP, đối với một số vụ việc đã được chuyển cho Công an TP thì tiến độ xử lý và công khai kết quả điều tra, cũng như nếu cần thiết khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được làm đến đâu?

Chúng ta sẽ có câu trả lời cử tri thế nào vì mức độ vi phạm của các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này?", ĐB Mai nêu.

Trả lời về 18 công trình chuyển sang cơ quan công an, GĐ Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương thông tin, tại kỳ họp 6 tháng đầu năm 2017 và năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển cho Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và công ty cổ phần sản xuất nhập khẩu Bemes thuộc tập đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

{keywords}

Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương

Đây là đơn vị triển khai khoảng 12 dự án ở Hà Nội. Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở theo điều 213 của bộ luật Hình sự.

Ông cho biết, Công an TP nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của Thanh tra TP, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh TP trên cả nước.

Trong quá trình điều tra, Công an TP phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật tại TP.

"Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can hiện chúng tôi đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an. Nếu Bộ đồng ý để Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì sang tuần tới xin ý kiến của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án.

Nếu Bộ quyết định Cục C46 khởi tố chung vi phạm ở 21 địa phương thì chúng tôi chuyển toàn bộ tài liệu đã điều tra xác minh sang Bộ", Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói.

HN thanh tra toàn diện dự án của ông Lê Thanh Thản

HN thanh tra toàn diện dự án của ông Lê Thanh Thản

Hà Nội thanh tra toàn diện việc đầu tư, quản lý sử dụng đất các dự án trên địa bàn thành phố do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư.

Cháy chung cư Xa La: Đại gia Lê Thanh Thản nói gì?

Cháy chung cư Xa La: Đại gia Lê Thanh Thản nói gì?

Ông Lê Thanh Thản cho biết chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ cháy nên chưa thể xác định được trách nhiệm bồi thường.

Xem xét cấp sổ đỏ chung cư sai phạm của đại gia 'điếu cày'

Xem xét cấp sổ đỏ chung cư sai phạm của đại gia 'điếu cày'

Hà Nội đang xem xét cấp sổ đỏ cho người mua căn hộ ở những dự án sai phạm, trong đó có các khu đô thị của đại gia “điếu cày” Thanh Thản.

Chung cư cao tầng ở trung tâm, mỗi nhà giàu 2 ôtô đi đường nào?

Chung cư cao tầng ở trung tâm, mỗi nhà giàu 2 ôtô đi đường nào?

Không lý thuyết quy hoạch nào cho phép xây chung cư 50 tầng ở ngay Giảng Võ, mà mỗi nhà giàu 2 ô tô thì đi đường nào - Thủ tướng gay gắt.

Chuyển hồ sơ vụ chung cư Đại Thanh sang công an điều tra

Chuyển hồ sơ vụ chung cư Đại Thanh sang công an điều tra

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ chung cư Đại Thanh cho cơ quan điều tra của Công an TP xử lý.

Nóng cháy da thịt, dân chung cư Hà Nội đòi nước tắm

Nóng cháy da thịt, dân chung cư Hà Nội đòi nước tắm

Hơn 400 hộ dân tòa nhà VP3 khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội tập trung dưới sân phản đối cảnh mất nước dài ngày, không có nước để tắm. 

Hương Quỳnh - Trần Thường - Ảnh: Phạm Hải