Nữ bồi bàn may mắn này là Rosie Rivera (nhân viên nhà hàng Offshore, ở thị trấn Rockport, bang Maine, Mỹ). Rosie đã làm việc ở nhà hàng này trong nhiều năm, qua các vị trí bồi bàn và nhân viên pha chế.

Ngày 19/12 vừa qua, Rosie làm ca sáng tại nhà hàng Offshore. Cô phụ trách một bàn có 19 khách. Một vài người trong số đó là khách quen của Rivera, họ sống ở thị trấn này.

Các vị khách đến và gọi món. "Tôi ghi lại các món ăn khách gọi. Khi tôi hỏi khách muốn bao nhiêu hoá đơn thì họ đáp chỉ lấy một", Rosie cho biết.

{keywords}
Nữ bồi bàn Rosie Rivera rất vui mừng trước khoản tiền boa hậu hĩnh của khách.

Sau khi ăn xong, cả nhóm khách rời đi. Một vị khách trước khi đi đã đến và đưa cho Rosie cuốn sổ thanh toán có kẹp tiền trong đó.

Khi Rosie mở ra, nữ bồi bàn đã rất ngạc nhiên. Cô đã hét to lên và gọi ông chủ nhà hàng Phil Johnson đến.

Khi ông Phil Johnson tới, ông bắt đầu rút ra những tờ tiền từ sổ thanh toán và thốt lên: "Ôi Chúa ơi, Rosie". Và ông Phil Johnson đếm được tổng cộng 1.740 USD (tương đương hơn 40 triệu đồng). Ông cho rằng đây chắc hẳn là khoản tip mà các vị khách dành cho Rosie.

Rosie đã mừng đến phát khóc khi nhận được món quà giá trị này. "Thật không thể tin nổi. Đây thực sự là một phép màu Giáng sinh", Rosie tâm sự.

Ông chủ nhà hàng cho rằng hành động của những vị khách này thật tuyệt vời và Rosie xứng đáng nhận món quà ấy. "Thật tuyệt vời. Tôi nghĩ đó là một phước lành khi nó xảy đến vào thời gian này trong năm, khi cô ấy cần được giúp đỡ một chút", Shauna Lasbury, một khách quen của nhà hàng, cho hay.

Rosie nói rằng số tiền boa này đến với cô rất đúng lúc khi cô đang cần 1.000 USD để bảo dưỡng chiếc xe ô tô SUV của mình. Số tiền còn lại sau khi sửa xe Rosie sẽ đem đi làm từ thiện.

Phương Anh (Theo WGME)