Cảnh sát Trung Quốc vừa đưa ra một danh sách gồm 8 đối tượng cần truy tìm liên quan đến vụ đâm xe dường như có dự tính từ trước gần Quảng trưởng Thiên An Môn ở Bắc Kinh hôm 28/10, một nữ quản lý khách sạn vừa tiết lộ. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Một cảnh sát đứng gác cạnh một xe cảnh sát gần cổng Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh ngày 29/10. (Ảnh:Reuters)

Nữ quản lý khách sạn này - chỉ tiết lộ tên là Wu - cho biết bảy trong số 8 nghi phạm trong danh sách có tên mang đặc điểm của người Turkic Hồi giáo ở vùng tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Cô cho biết, nghi phạm còn lại dường như là người Hoa. 

Wu - người đang quản lý một nhà khách cạnh văn phòng liên lạc Bắc Kinh củaThành phố Karamay thuộc Tân Cương - từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Cảnh sát Trung Quốc hiện cũng chưa công khai thông tin về cuộc điều tra của họ và cũng không nói gì về động cơ có thể của vụ đâm xe.

Vào giữa trưa ngày 28/10, một chiếc xe SUV đã đổi hướng phía sau một ràochắn giao thông và đâm vào đám đông trước khi bốc cháy ngay trước Quảng trườngThiên An Môn ở Bắc Kinh khiến 5 người tử vong và 38 người bị thương.

Tờ New York Times dẫn lời các nhân chứng tại hiện trường cho biết chiếc xe gây tai nạn cố tình đi dọc vỉa hè hơn 300m và bất ngờ ngoặt lên vỉa hè dọc đại lộ Trường An, lao về cổng phía nam của Tử Cấm Thành.

"Mọi người chạy nháo nhào, du khách thì la hét. Nhiều xe cảnh sát chạy tới hiện trường và phong tỏa lối vào khu vực", Ren Chao, 18 tuổi, kể lạitrong một cuộc phỏng vấn ngày 30/10.

Theo tin từ cảnh sát, 5 người thiệt mạng gồm 3 đối tượng trên chiếc xe jeep.Hai người còn lại là một nữ du khách tới từ Philippines và một nam du khách tớitừ tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Một số bản tin trên báo chí cho biết,trong số những người bị thương có 3 công dân Philippines và một nam giới ngườiNhật.

Ngày 28/10, cảnh sát đã gửi yêu cầu cung cấp thông tin về hai nghi phạm vàxe của họ. Hiện chưa rõ hai nhân vật này có nằm trong số những người chết trong vụ tấn công hay vẫn đang tự do, và liệu họ có tên trong danh sách thứ 2 gồm 8 đối tượng hay không.

Khu vực quanh quảng trường Thiên An Môn là một trong những điểm được canh gác cẩn mật nhất ở Trung Quốc. Gần quảng trường là Trung Nam Hải, nơi sống và làm việc của các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc.

Thanh Hảo(Theo AP)