- Chiều nay, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình người bị TNGT đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.


Tại khoa hồi sức dành cho các nạn nhân bị thương nặng Bệnh viện Việt Đức là cảnh bệnh nhân nằm băng bó la liệt, trong số này có khá đông bệnh nhân bị TNGT phải điều chuyển từ các bệnh viện tuyến dưới lên để điều trị.


{keywords}

Ông Khuất Việt Hùng chia sẻ động viên gia định chị Lan chăm sóc bé Hằng tại Bênh viện Việt Đức


Nằm trên giường bệnh, Khoa hồi sức Bệnh Viện Việt Đức, bé Nguyễn Minh Hằng (Vân Bàn, Lào Cai) mới 18 tháng tuổi khóc nức nở vì vết thương  từ TNGT mang lại do bất cẩn của cô trông trẻ.


Chị Đỗ Thị Phong Lan, mẹ bé Hằng kể, các đây gần 20 ngày chị Lan phải đi dạy học nên đã thuê một cô ở nhà trông bé. Khi dẫn bé đi chơi gần hành lang vỉa hè một nhà dân bên đường, cô trông trẻ bất cẩn đã để bé Hằng một mình băng ra đường đúng lúc chiếc xe ô tô tải đi đến.


Hậu quả xe tải đã chần qua bàn chân và toàn chân trái của bé Hằng.


Bé Hằng sau đó được đưa lên Bệnh viện Đa Khoa Lào Cai rồi sau đó nhanh chóng được chuyền lên Bệnh viện Việt Đức vì bị đa chấn thương, gãy chân và dập nát 5 xương bàn chân.


Bế con trên tay, chị Lan buồn rầu cho biết: “Đến giờ cháu nằm viện được gần 3 tuần và các bác sỹ đánh giá vết thương của cháu đang có tiến triển tốt. Tuy nhiên điều tôi lo lắng nhất là di chứng của vụ tai nạn sẽ ám ảnh và để lại những tổn thương cho cháu cả về cơ thể và tinh thần sau này”.


Cùng cảnh chăm con bị TNGT tại Bệnh viện Việt Đức, bà Phạm Thị Huệ quê ở Vĩnh Phúc khóc cạn nước mắt khi nhìn người con trai lớn Nguyễn Phương Duy (28 tuổi) nằm băng bó khắp người trên giường bệnh.


Theo lời kể của bà Huệ, hôm đó đang trên đường đi về nhà thì anh Duy bị chiếc xe tải đi ngược chiều tông phải. Hậu quả anh Duy bị gãy chân tay, gãy 2 xương sườn và xây xước khắp mặt.


Gia cảnh khó khăn lại chăm con bị thương nặng phải nằm điều trị dài ngày nên bà Huệ không khỏi lo lắng về mức phí chữa trị không hề nhỏ đang càng ngày tăng lên theo thời gian.


{keywords}

Bà Hệ không khỏi lo lắng về chấn thương của con trai sau TNGT đem lại. 


Bà nói: “Bình thường vợ chồng tôi làm ruộng nuôi các con ăn học đã khó khăn rồi, nay bất ngờ TNGT ập đến lại đẩy gia đình chúng tôi thêm phần túng quẫn”.


Trực tiếp đến thăm hỏi, trao qua động viên các gia đình có người bị TNGT nằm điều trị tại Bện viện Việt Đức, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Hậu quả của TNGT để lại cho các gia đình có người bị nạn là hết sức nặng nề cả về vật chất và tinh thần. 


Do vậy, mỗi người khi tham gia giao thông cần thực hiện đúng các quy định về Luật an toàn giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình, cho người thân cũng như toàn cộng đồng xã hội.


Bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho rằng, việc thăm hỏi động viên nạn nhân bị TNGT của Ủy ban ATGT Quốc gia còn có tác dụng cảnh báo những hiểm họa mà TNGT đem lại đến mỗi người cầm lái cần chấp hành tốt Luật an toàn giao thông.


“Bệnh viện chúng tôi cam kết sẽ chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh tốt nhất và tham gia cùng Ủy ban ATGT Quốc gia thông tin liên quan đến tai nạn giao thông để cộng đồng biết, hiểu, chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ”, bà Hường nói.


Gia Văn