Chuyến bay UA331 của United Airlines có lịch rời sân bay quốc tế Charles De Gaulle của Pháp lúc 5 giờ chiều (giờ địa phương). Tuy nhiên, các quan chức an ninh bất ngờ phát hiện ra cơ trưởng chuyến bay này có đôi mắt đờ đẫn và hơi lảo đảo trước khi lên máy bay vào khoảng 3 giờ chiều, theo Le Parisian đưa tin.

Sau khi kiểm tra hai lần, người này được xác định là có nồng độ cồn trong máu là 0,056 và 0,059. Các quy định ở Pháp giới hạn nồng độ cồn trong máu của phi công là 0,02, so với giới hạn pháp lý là 0,05 đối với lái xe. Trong khi đó, ở Mỹ, giới hạn này là 0,04 đối với phi công và 0,08 đối với lái xe. 

Khi bị thẩm vấn, cơ trưởng này cho biết mình chỉ uống hai ly rượu vào đêm hôm trước. Tuy nhiên, người này vẫn bị bắt tạm giam. Thẩm phán nghi ngờ vị cơ trưởng này vẫn đang nói dối về việc anh ta thực sự đã uống bao nhiêu và tuyên bố rằng "có thể đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay khiến 267 hành khách gặp nguy hiểm, nếu để đối tượng này điều khiển máy bay".

BAC của cơ trương cao gấp sáu lần giới hạn châu Âu và ba lần giới hạn do Cục Hàng không Liên bang Mỹ đặt ra. Mức nồng độ cồn 0,059 BAC của viên phi công này được chấp nhận nếu lái ô tô nhưng vì điều khiển máy bay phức tạp hơn nên không được phép.

Cơ trưởng 63 tuổi cho tới nay đã bị đình chỉ công tác 6 tháng và nộp phạt 4.500 euro.

Theo Yahoo!