Xem video:

Tình huống giao thông thót tim trên xảy ra vào khoảng 6h43p ngày 19/10 trên QL38 đoạn qua xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, được camera hành trình trên một xe ô tô tải ghi lại.

Hình ảnh cho thấy người đàn ông đi xe máy đã cố gắng vượt lên một chiếc xe tải chạy phía trước mặt bằng cách lấn sang làn đường ngược chiều.

Trong khi vượt, suýt chút nữa người đàn ông đã đâm trực diện chiếc xe đầu kéo đang lao đến từ chiều ngược lại.

Qua tình huống trên có thể rút ra bài học cho người đi xe máy không nên bám sát các phương tiện có kích thước lớn như xe tải, xe khách rồi vượt ngay sau các loại xe này bởi rất khó để quan sát phía trước có an toàn hoặc trống trải hay không. Bên cạnh đó, việc vượt xe trọng tải lớn trên quốc lộ cũng hết sức nguy hiểm với những loại xe máy dung tích nhỏ, bởi lúc này khả năng tăng tốc khi chưa có đà của xe máy sẽ kém hơn so với tốc độ trung bình của ô tô, khiến thời gian vượt lâu và càng tiềm ẩn rủi ro.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Trần Thức)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!