Các kỳ World Cup đóng vai trò như sân khấu dành cho cho những cầu thủ ở cấp độ hai thể hiện mình trong bóng đá thượng lưu. Điều từng xảy ra với James Rodriguez ở World Cup 2014, mở đường giúp anh đến với Real Madrid.

Cody Gakpo bùng nổ tại Qatar

Điều tương tự đang xảy ra với Cody Gakpo ở thời điểm hiện tại. Sau khi thể hiện vai trò thủ lĩnh PSV, anh tiếp tục trở thành lá cờ đầu giúp Hà Lan xếp nhất bảng A World Cup 2022 và giành vé vào vòng 1/8.

Đoàn quân của Van Gaal đạt phong độ tốt và khá ổn định. "Oranje" không nhận thất bại nào, ghi 5 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Đáng chú ý, 3 bàn trong số đó được ghi bởi Cody Gakpo.

Một phong cách ghi bàn hoàn hảo: trước Ecuador là cú đánh đầu tung lưới đối phương; dứt điểm chân trái vào lưới Senegal và mới nhất ghi bàn trong trận thắng chủ nhà Qatar bằng chân phải.

Giá thị trường tăng cao

Gakpo đang trải qua một quá trình tiến hóa và không ngừng phát triển về mặt giá trị (xem biểu đồ). Ở PSV, anh gặp môi trường phù hợp để thể hiện những giá trị của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, Gakpo ghi 13 bàn và có 17 pha kiến ​​tạo, tham gia trực tiếp vào 30 bàn thắng.

Có nghĩa là anh tham gia nhiều hơn 4 bàn thắng so với Erling Haaland, cầu thủ chinh phục những người khó tính nhất tại Man City. Tính cả bàn thắng và kiến ​​tạo, cầu thủ người Na Uy tham gia vào 26 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad.

Nguồn cung cấp bàn thắng tại World Cup

Ngay trong kỳ World Cup đầu tiên, Gakpo hầu như không bị choáng ngợp trước áp lực. Anh vượt qua mọi rào cản, từ đối thủ đến tâm lý, để đưa Hà Lan đến với những kết quả tích cực.

Louis van Gaal đã nhìn thấy những phẩm chất của Gakpo để biến anh thành chân sút xuất sắc. Cầu thủ 23 tuổi chỉ cần 3 pha dứt điểm để ghi 3 bàn thắng tại Qatar.

Ở World Cup 2022, Cody Gakpo ghi trung bình 1 bàn thắng sau mỗi 84 phút thi đấu. Anh cùng với Kylian Mbappe, Marcus Rashford và Enner Valencia (Ecuador đã bị loại) dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

HLV Van Gaal sử dụng Gakpo rất hiệu quả

Lần đầu tiên kể từ Alessandro Altobelli (Italy) năm 1986 mới lại có một cầu thủ ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng. Gakpo trở thành người Hà Lan thứ 4 ghi bàn trong 3 trận World Cup liên tiếp, sau Johan Neeskens (1974), Dennis Bergkamp (1994) và Wesley Sneijder (2010).

"Số 10" của Van Gaal

Gakpo là phù thủy trong cách vận hành chiến thuật của Hà Lan tại World Cup 2022. Vốn thường dạt sang cánh phải nhiều hơn, nhất là khi cần phối hợp đồng đội, Van Gaal đã biến anh thành một 'số 10'.

Trong trận đấu với Qatar, anh chiếm hết chiều rộng của sân trong nhiệm vụ tấn công.

"HLV nói với tôi rằng ông coi tôi là 'số 10'. Ông cho rằng đây là một vị trí tốt và tôi nói với ông ấy cứ tiếp tục, không có vấn đề gì cả", Gakpo giải thích. Anh cảm thấy thoải mái với sự mới mẻ này.

Chờ ngày đến Premier League

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Gakpo có ý định theo chân Erik ten Hag trong chuyến đi từ Hà Lan đến Manchester.

Ba bàn thắng của Gakpo ở World Cup 2022 ghi theo 3 cách khác nhau

Một lựa chọn mà chính Gakpo chủ động ngừng đàm phán: "Tôi suýt ra đi. Tôi đã nói chuyện với Ten Hag một vài lần và cuối cùng điều đó không thể thực hiện được. Thật tiếc vì MU là một trong những câu lạc bộ lớn nhất cho sự phát triển của tôi".

"Đó là những ngày rất căng thẳng", Gakpo chọn tiếp tục gắn bó với PSV ít nhất cho đến hết World Cup 2022.

Điều gì sẽ xảy ra sau cuộc tranh tài ở Qatar là một câu chuyện khác. "Nếu có cơ hội đến Premier League hoặc một số giải đấu tương tự, đó sẽ là điều tôi cần cân nhắc", Gakpo giải thích.

Những gì Gakpo trình diễn trong ngày hội tại Qatar là màn giới thiệu hoàn hảo cho MU hay bất kỳ CLB lớn nào ở Premier League.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!